Zoho คืออะไร? ประโยชน์ของซอฟต์แวร์ CRM สำหรับธุรกิจอะไร

Zoho คืออะไร? ประโยชน์ของซอฟต์แวร์ CRM และการนำไปใช้ในธุรกิจ

Zoho คืออะไร

4 กรกฎาคม, 2024

ในโลกธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงอย่างในปัจจุบัน การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ที่มีประสิทธิภาพถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง CRM Zoho โดดเด่นในฐานะโซลูชันที่หลากหลายและครอบคลุม ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงการดำเนินธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า และขับเคลื่อนการเติบโต บทความนี้จะเจาะลึก Zoho CRM ในหลากหลายมิติ ทั้งชุดผลิตภัณฑ์ ฟีเจอร์ ข้อดี-ข้อเสีย ประโยชน์ และประเภทธุรกิจที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากความสามารถของ Zoho CRM ผ่านตัวอย่างในโลกแห่งความเป็นจริงและข้อมูลเชิงลึก เราหวังว่านักการตลาดและเจ้าของแบรนด์จะเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงวิธีที่ Zoho สามารถยกระดับกลยุทธ์และการดำเนินธุรกิจของแบรนด์ได้



Zoho CRM คืออะไร? สำคัญอย่างไร

Zoho คือแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ CRM (Customer Relation Management) ที่ทรงพลัง ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจปรับปรุงกระบวนการขาย การตลาด และการสนับสนุนลูกค้าให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น Zoho CRM มีชุดเครื่องมือที่ช่วยให้องค์กรสามารถจัดการการโต้ตอบกับลูกค้า ติดตามลูกค้าเป้าหมาย และปิดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและคุณสมบัติที่ปรับแต่งได้ Zoho CRM เหมาะสำหรับธุรกิจทุกขนาด

ตัวอย่างการใช้งานจริงเช่น บริษัทที่ปรึกษาด้านไอทีขนาดเล็กใช้ Zoho CRM เพื่อจัดการฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและปรับปรุงกระบวนการขาย ก่อนที่จะใช้ Zoho CRM พวกเขามีปัญหาเรื่องข้อมูลที่กระจัดกระจายและขั้นตอนการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ หลังจากใช้งาน พวกเขาพบว่าอัตราการแปลงลูกค้าเป้าหมายเพิ่มขึ้น 30% และลดเวลาที่ใช้ในการทำงานธุรการลง 20%

Zoho CRM ออกแบบมาเพื่อรวบรวมข้อมูลลูกค้า ทำงานซ้ำ ๆ โดยอัตโนมัติ และให้ข้อมูลเชิงลึกที่นำไปใช้ได้จริง สิ่งนี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ปรับปรุงประสิทธิภาพการขาย และตัดสินใจโดยใช้ข้อมูล ความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับขนาดของแพลตฟอร์มทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับบริษัทที่ต้องการเติบโตและปรับตัวให้เข้ากับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลง

shape
shape
shape

ลูกค้าติดโปร ไม่มีโปรก็ไม่ซื้อ? แก้ยังไงก็ไม่หาย

Rocket Loyalty Cloud ระบบสมาชิกที่พร้อมตอบโจทย์นักการตลาดแบบไม่จำกัดกรอบความคิด ช่วยให้ลูกค้าไม่ติดโปรและ Engage กับแบรนด์ได้แม้จะยังไม่ซื้อ!


ผลิตภัณฑ์ Zoho มีอะไรบ้าง

Zoho คือชุดผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่หลากหลาย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้รับการออกแบบมาให้ทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น มอบประสบการณ์ที่เป็นหนึ่งเดียวสำหรับผู้ใช้

●   Zoho CRM

ผลิตภัณฑ์หลักที่ช่วยให้ธุรกิจจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าและกระบวนการขาย

●   Zoho Projects

เครื่องมือการจัดการโครงการที่ช่วยให้ทีมวางแผน ติดตาม และทำงานร่วมกันในโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

●   Zoho Books

ซอฟต์แวร์การบัญชีที่ช่วยให้การจัดการการเงินสำหรับธุรกิจง่ายขึ้น

●   Zoho Desk

ซอฟต์แวร์การสนับสนุนลูกค้าที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล

●   Zoho Mail

Zoho Mail ดีไหม? บริการโฮสต์อีเมลที่ปลอดภัยสำหรับธุรกิจโดยเน้นที่ความเป็นส่วนตัวและการทำงานร่วมกัน

●   Zoho Campaigns

เครื่องมือการตลาดผ่านอีเมลที่ช่วยให้ธุรกิจสร้าง ส่ง และติดตามแคมเปญอีเมล

●   Zoho People

ซอฟต์แวร์การจัดการทรัพยากรบุคคลที่ช่วยปรับปรุงกระบวนการ HR และการจัดการพนักงาน

●   Zoho One

Zoho One คือชุดรวมทุกอย่างในหนึ่งเดียวที่มีแอปพลิเคชันทางธุรกิจและการทำงานมากกว่า 40 รายการที่ผสานรวมกัน ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจดำเนินงานบนคลาวด์ได้ทั้งหมด โดยเป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจรสำหรับการขาย การตลาด การสนับสนุน การบัญชี ทรัพยากรบุคคล และอื่น ๆ

ตัวอย่างการใช้งาน เช่น เอเจนซี่การตลาดดิจิทัลใช้ชุดผลิตภัณฑ์ของ Zoho เพื่อจัดการการดำเนินงานของพวกเขา พวกเขาใช้ Zoho CRM เพื่อติดตามลูกค้าเป้าหมาย Zoho Projects สำหรับการจัดการโครงการ Zoho Books สำหรับการบัญชี และ Zoho Desk สำหรับการสนับสนุนลูกค้านี้นำไปสู่ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นและการทำงานร่วมกันที่ดีขึ้นในทีม


จุดเด่นของฟีเจอร์ Zoho ทำอะไรได้บ้าง

Zoho นำเสนอคุณสมบัติหลากหลายที่ช่วยให้ธุรกิจดำเนินกระบวนการต่าง ๆ โดยอัตโนมัติ ยกระดับการทำงานร่วมกัน และได้รับข้อมูลเชิงลึก

●   ระบบอัตโนมัติ (Automation)

ทำให้งานที่ทำซ้ำ ๆ เป็นไปโดยอัตโนมัติ ด้วย Automation เช่น การกำหนดลูกค้าเป้าหมาย การส่งอีเมลติดตามผล และการป้อนข้อมูล เพื่อประหยัดเวลาและลดข้อผิดพลาด

●   การปรับแต่ง (Customization)

ปรับแต่งโมดูล ฟิลด์ และขั้นตอนการทำงานให้เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจของคุณ สร้างรายงานและแดชบอร์ดที่กำหนดเองเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการดำเนินงานของคุณ

●   การผสานรวม (Integration)

รวม Zoho กับแอปพลิเคชันอื่น ๆ เช่น Google Workspace, Microsoft Office และแอปของบุคคลที่สามผ่าน API และตัวเชื่อมต่อในตัว

●   การวิเคราะห์ (Analytics)

ใช้เครื่องมือวิเคราะห์และรายงานขั้นสูงเพื่อติดตามประสิทธิภาพ วัด KPI และตัดสินใจโดยใช้ข้อมูล

●   การเข้าถึงบนมือถือ (Mobile Accessibility)

เข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ Zoho ได้ทุกที่ด้วยแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับ iOS และ Android ช่วยให้คุณเชื่อมต่อและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพจากทุกที่

shape
shape
shape

ลูกค้าติดโปร ไม่มีโปรก็ไม่ซื้อ? แก้ยังไงก็ไม่หาย

Rocket Loyalty Cloud ระบบสมาชิกที่พร้อมตอบโจทย์นักการตลาดแบบไม่จำกัดกรอบความคิด ช่วยให้ลูกค้าไม่ติดโปรและ Engage กับแบรนด์ได้แม้จะยังไม่ซื้อ!


ข้อดี-ข้อเสียของ Zoho

ข้อดีของ Zoho คืออะไร

Zoho นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่หลากหลาย ซึ่งทั้งหมดรวมอยู่ในแพลตฟอร์มเดียว

●   ราคาไม่แพง: ราคาของ Zoho มีการแข่งขันสูง ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางสามารถเข้าถึงได้
●   การปรับแต่ง: การปรับแต่งระดับสูงช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับแต่งแพลตฟอร์มให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของตนได้
●   ความสามารถในการปรับขนาด: ผลิตภัณฑ์ของ Zoho สามารถปรับขนาดได้ ทำให้เหมาะสำหรับธุรกิจทุกขนาด
●   อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย: อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายช่วยลดความยุ่งยากในการเรียนรู้และเพิ่มการยอมรับของผู้ใช้

ข้อเสียของ Zoho คืออะไร

●   ความซับซ้อน: คุณสมบัติและตัวเลือกการปรับแต่งที่หลากหลายอาจทำให้ผู้ใช้ใหม่สับสนได้
●   การสนับสนุน: ผู้ใช้บางคนรายงานว่าฝ่ายสนับสนุนลูกค้าอาจตอบสนองหรือแก้ไขปัญหาได้ช้า
●   ข้อจำกัดในการผสานรวม: ในขณะที่ Zoho รวมเข้ากับแอพจำนวนมาก ผู้ใช้บางรายอาจพบข้อจำกัดในการรวมเข้ากับแอปพลิเคชันเฉพาะกลุ่มหรือแบบกำหนดเอง


Zoho CRM นำมาช่วยธุรกิจในเรื่องใด?

zoho ดีไหม

ปรับปรุงประสิทธิภาพ

เครื่องมืออัตโนมัติของ Zoho ช่วยให้ธุรกิจประหยัดเวลาในการทำงานซ้ำ ๆ ทำให้พนักงานสามารถมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมเชิงกลยุทธ์มากขึ้น ตัวอย่างเช่น ทีมขายสามารถใช้ระบบอัตโนมัติของเวิร์กโฟลว์เพื่อให้แน่ใจว่ามีการติดตามผลที่ทันท่วงทีและลดการป้อนข้อมูลด้วยตนเอง ซึ่งนำไปสู่ผลิตภาพที่สูงขึ้นและผลลัพธ์การขายที่ดีขึ้น

การทำงานร่วมกันที่ดีขึ้น

Zoho ช่วยส่งเสริมการทำงานร่วมกันที่ดีขึ้นในทีมต่างๆ ตัวอย่างเช่น การใช้ Zoho Projects และ Zoho CRM ร่วมกันช่วยให้ทีมขายและทีมบริหารโครงการสามารถปรับแนวทางการส่งมอบของลูกค้าให้สอดคล้องกัน ทำให้การดำเนินโครงการราบรื่นขึ้นและความพึงพอใจของลูกค้าสูงขึ้น

การตัดสินใจโดยใช้ข้อมูล

เครื่องมือการวิเคราะห์และการรายงานที่มีประสิทธิภาพของ Zoho ช่วยให้ธุรกิจมีข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับการดำเนินงานของพวกเขา บริษัทสามารถติดตามตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลัก (KPI) และใช้ข้อมูลเพื่อตัดสินใจอย่างรอบรู้ ตัวอย่างเช่น ทีมการตลาดสามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพของแคมเปญโดยใช้การวิเคราะห์ของ Zoho Campaigns ซึ่งนำไปสู่กลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น


Zoho เหมาะกับธุรกิจใดบ้าง

Zoho CRM คือ

ธุรกิจแบบไหนเหมาะกับ Zoho ?

Zoho เป็นแพลตฟอร์มที่ปรับแต่งได้หลากหลายและเหมาะกับธุรกิจหลายประเภทและหลายขนาด อย่างไรก็ตาม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ:

●   SMEs

ความสามารถในการปรับราคาและขยายขนาดของ Zoho ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับ SMEs ที่ต้องการเติบโตโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้านซอฟต์แวร์สูง

●   ธุรกิจสตาร์ทอัพ

สตาร์ทอัพได้รับประโยชน์จากชุดผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมของ Zoho ซึ่งมีเครื่องมือที่จำเป็นทั้งหมดในการจัดการด้านต่าง ๆ ของธุรกิจตั้งแต่วันแรก

●   ธุรกิจที่เน้นการบริการ

บริษัทที่มุ่งเน้นการบริการ เช่น บริษัทที่ปรึกษาและเอเจนซี่ดิจิทัล สามารถใช้ประโยชน์จาก CRM ของ Zoho เครื่องมือการจัดการโครงการ และเครื่องมือการสนับสนุนลูกค้า เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานและปรับปรุงการโต้ตอบกับลูกค้า

●   ธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซ

ผู้ค้าปลีกสามารถใช้ Zoho CRM เพื่อจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า Zoho Books สำหรับการบัญชี และ Zoho Campaigns สำหรับการตลาด สร้างระบบที่เหนียวแน่นซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจโดยรวม


สรุป Zoho คืออะไร

Zoho นำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจจัดการการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ CRM ไปจนถึงการจัดการโครงการ การบัญชี และการสนับสนุนลูกค้า Zoho มีเครื่องมือที่จำเป็นในการปรับปรุงกระบวนการต่าง ๆ ปรับปรุงการทำงานร่วมกัน และการตัดสินใจโดยใช้ข้อมูล ในขณะที่ Zoho CRM ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและหลากหลายสำหรับการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า แต่ก็เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น

เพื่อรักษาลูกค้าให้มีส่วนร่วมและภักดีต่อแบรนด์อย่างแท้จริง การผสานรวม โปรแกรม Zoho กับโปรแกรมความภักดีเฉพาะทางจะมีประสิทธิภาพมากกว่า โปรแกรมความภักดีได้รับการออกแบบมาเพื่อให้รางวัลแก่ลูกค้าประจำและส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับแบรนด์ ตัวอย่างเช่น Rocket Loyalty CRM เป็นโซลูชันที่ยอดเยี่ยมที่ช่วยให้ธุรกิจสร้างโปรแกรมความภักดีส่วนบุคคล ติดตามรางวัลลูกค้า และวิเคราะห์การมีส่วนร่วมของลูกค้า

โดยการรวมความสามารถพื้นฐานของ Zoho CRM เข้ากับคุณสมบัติขั้นสูงของโปรแกรมความภักดี เช่น Rocket Loyalty CRM ธุรกิจต่างๆ ไม่เพียงแต่สามารถจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ แต่ยังสามารถเพิ่มการรักษาลูกค้าและความภักดีต่อแบรนด์ได้อีกด้วย การผสานรวมนี้นำไปสู่แนวทางแบบองค์รวมในการจัดการลูกค้า ช่วยให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะมีส่วนร่วมและมุ่งมั่นกับแบรนด์ในระยะยาว


shapeshapeshape

ลงทะเบียน รับคำปรึกษาฟรี!

รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Martech และ Business Transformation

Rocket BLOG

MarTech knowledge to help you stay ahead of the curve.

retail-loyalty-program

Loyalty Program สำหรับกลุ่ม Retail ค้าปลีก คืออะไร? ทำอะไรได้บ้าง

ระบบสมาชิกสะสมแต้มช่วยให้ธุรกิจค้าปลีกสามารถจัดการและเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาลูกค้าได้มากขึ้น เปลี…

#MARKETING
relationship-marketing

Relationship Marketing คืออะไร? การสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าสำคัญอย่างไร

Relationship Marketing คือสิ่งที่แบรนด์ของคุณต้องการในวันนี้ และตอนนี้! ทำไมถึงเป็นแบบนั้น?

#MARKETING
ระบบสะสมแต้ม-sme

ระบบสะสมคะแนนสำหรับธุรกิจ SME เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ และกระตุ้นลูกค้าเก่า

โปรแกรมสะสมคะแนน (Loyalty Program) เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการรักษาลูกค้าสำหรับธุรกิจขนาดใหญ…

#MARKETING

LINE

Call

Free trial

test

Contact

Contact us now

test

✓ Valid number ✕ Invalid number
This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Stronger loyalty, through smarter engagement