Zoho คืออะไร? ประโยชน์ของซอฟต์แวร์ CRM สำหรับธุรกิจอะไร

Zoho คืออะไร? ประโยชน์ของซอฟต์แวร์ CRM และการนำไปใช้ในธุรกิจ

Zoho คืออะไร

4 กรกฎาคม, 2024

ในโลกธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงอย่างในปัจจุบัน การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ที่มีประสิทธิภาพถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง CRM Zoho โดดเด่นในฐานะโซลูชันที่หลากหลายและครอบคลุม ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงการดำเนินธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า และขับเคลื่อนการเติบโต บทความนี้จะเจาะลึก Zoho CRM ในหลากหลายมิติ ทั้งชุดผลิตภัณฑ์ ฟีเจอร์ ข้อดี-ข้อเสีย ประโยชน์ และประเภทธุรกิจที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากความสามารถของ Zoho CRM ผ่านตัวอย่างในโลกแห่งความเป็นจริงและข้อมูลเชิงลึก เราหวังว่านักการตลาดและเจ้าของแบรนด์จะเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงวิธีที่ Zoho สามารถยกระดับกลยุทธ์และการดำเนินธุรกิจของแบรนด์ได้



Zoho CRM คืออะไร? สำคัญอย่างไร

Zoho คือแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ CRM (Customer Relation Management) ที่ทรงพลัง ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจปรับปรุงกระบวนการขาย การตลาด และการสนับสนุนลูกค้าให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น Zoho CRM มีชุดเครื่องมือที่ช่วยให้องค์กรสามารถจัดการการโต้ตอบกับลูกค้า ติดตามลูกค้าเป้าหมาย และปิดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและคุณสมบัติที่ปรับแต่งได้ Zoho CRM เหมาะสำหรับธุรกิจทุกขนาด

ตัวอย่างการใช้งานจริงเช่น บริษัทที่ปรึกษาด้านไอทีขนาดเล็กใช้ Zoho CRM เพื่อจัดการฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและปรับปรุงกระบวนการขาย ก่อนที่จะใช้ Zoho CRM พวกเขามีปัญหาเรื่องข้อมูลที่กระจัดกระจายและขั้นตอนการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ หลังจากใช้งาน พวกเขาพบว่าอัตราการแปลงลูกค้าเป้าหมายเพิ่มขึ้น 30% และลดเวลาที่ใช้ในการทำงานธุรการลง 20%

Zoho CRM ออกแบบมาเพื่อรวบรวมข้อมูลลูกค้า ทำงานซ้ำ ๆ โดยอัตโนมัติ และให้ข้อมูลเชิงลึกที่นำไปใช้ได้จริง สิ่งนี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ปรับปรุงประสิทธิภาพการขาย และตัดสินใจโดยใช้ข้อมูล ความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับขนาดของแพลตฟอร์มทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับบริษัทที่ต้องการเติบโตและปรับตัวให้เข้ากับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลง

shape
shape
shape

ลูกค้าติดโปร ไม่มีโปรก็ไม่ซื้อ? แก้ยังไงก็ไม่หาย

Rocket Loyalty Cloud ระบบสมาชิกที่พร้อมตอบโจทย์นักการตลาดแบบไม่จำกัดกรอบความคิด ช่วยให้ลูกค้าไม่ติดโปรและ Engage กับแบรนด์ได้แม้จะยังไม่ซื้อ!


ผลิตภัณฑ์ Zoho มีอะไรบ้าง

Zoho คือชุดผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่หลากหลาย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้รับการออกแบบมาให้ทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น มอบประสบการณ์ที่เป็นหนึ่งเดียวสำหรับผู้ใช้

●   Zoho CRM

ผลิตภัณฑ์หลักที่ช่วยให้ธุรกิจจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าและกระบวนการขาย

●   Zoho Projects

เครื่องมือการจัดการโครงการที่ช่วยให้ทีมวางแผน ติดตาม และทำงานร่วมกันในโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

●   Zoho Books

ซอฟต์แวร์การบัญชีที่ช่วยให้การจัดการการเงินสำหรับธุรกิจง่ายขึ้น

●   Zoho Desk

ซอฟต์แวร์การสนับสนุนลูกค้าที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล

●   Zoho Mail

Zoho Mail ดีไหม? บริการโฮสต์อีเมลที่ปลอดภัยสำหรับธุรกิจโดยเน้นที่ความเป็นส่วนตัวและการทำงานร่วมกัน

●   Zoho Campaigns

เครื่องมือการตลาดผ่านอีเมลที่ช่วยให้ธุรกิจสร้าง ส่ง และติดตามแคมเปญอีเมล

●   Zoho People

ซอฟต์แวร์การจัดการทรัพยากรบุคคลที่ช่วยปรับปรุงกระบวนการ HR และการจัดการพนักงาน

●   Zoho One

Zoho One คือชุดรวมทุกอย่างในหนึ่งเดียวที่มีแอปพลิเคชันทางธุรกิจและการทำงานมากกว่า 40 รายการที่ผสานรวมกัน ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจดำเนินงานบนคลาวด์ได้ทั้งหมด โดยเป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจรสำหรับการขาย การตลาด การสนับสนุน การบัญชี ทรัพยากรบุคคล และอื่น ๆ

ตัวอย่างการใช้งาน เช่น เอเจนซี่การตลาดดิจิทัลใช้ชุดผลิตภัณฑ์ของ Zoho เพื่อจัดการการดำเนินงานของพวกเขา พวกเขาใช้ Zoho CRM เพื่อติดตามลูกค้าเป้าหมาย Zoho Projects สำหรับการจัดการโครงการ Zoho Books สำหรับการบัญชี และ Zoho Desk สำหรับการสนับสนุนลูกค้านี้นำไปสู่ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นและการทำงานร่วมกันที่ดีขึ้นในทีม


จุดเด่นของฟีเจอร์ Zoho ทำอะไรได้บ้าง

Zoho นำเสนอคุณสมบัติหลากหลายที่ช่วยให้ธุรกิจดำเนินกระบวนการต่าง ๆ โดยอัตโนมัติ ยกระดับการทำงานร่วมกัน และได้รับข้อมูลเชิงลึก

●   ระบบอัตโนมัติ (Automation)

ทำให้งานที่ทำซ้ำ ๆ เป็นไปโดยอัตโนมัติ ด้วย Automation เช่น การกำหนดลูกค้าเป้าหมาย การส่งอีเมลติดตามผล และการป้อนข้อมูล เพื่อประหยัดเวลาและลดข้อผิดพลาด

●   การปรับแต่ง (Customization)

ปรับแต่งโมดูล ฟิลด์ และขั้นตอนการทำงานให้เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจของคุณ สร้างรายงานและแดชบอร์ดที่กำหนดเองเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการดำเนินงานของคุณ

●   การผสานรวม (Integration)

รวม Zoho กับแอปพลิเคชันอื่น ๆ เช่น Google Workspace, Microsoft Office และแอปของบุคคลที่สามผ่าน API และตัวเชื่อมต่อในตัว

●   การวิเคราะห์ (Analytics)

ใช้เครื่องมือวิเคราะห์และรายงานขั้นสูงเพื่อติดตามประสิทธิภาพ วัด KPI และตัดสินใจโดยใช้ข้อมูล

●   การเข้าถึงบนมือถือ (Mobile Accessibility)

เข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ Zoho ได้ทุกที่ด้วยแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับ iOS และ Android ช่วยให้คุณเชื่อมต่อและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพจากทุกที่

shape
shape
shape

ลูกค้าติดโปร ไม่มีโปรก็ไม่ซื้อ? แก้ยังไงก็ไม่หาย

Rocket Loyalty Cloud ระบบสมาชิกที่พร้อมตอบโจทย์นักการตลาดแบบไม่จำกัดกรอบความคิด ช่วยให้ลูกค้าไม่ติดโปรและ Engage กับแบรนด์ได้แม้จะยังไม่ซื้อ!


ข้อดี-ข้อเสียของ Zoho

ข้อดีของ Zoho คืออะไร

Zoho นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่หลากหลาย ซึ่งทั้งหมดรวมอยู่ในแพลตฟอร์มเดียว

●   ราคาไม่แพง: ราคาของ Zoho มีการแข่งขันสูง ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางสามารถเข้าถึงได้
●   การปรับแต่ง: การปรับแต่งระดับสูงช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับแต่งแพลตฟอร์มให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของตนได้
●   ความสามารถในการปรับขนาด: ผลิตภัณฑ์ของ Zoho สามารถปรับขนาดได้ ทำให้เหมาะสำหรับธุรกิจทุกขนาด
●   อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย: อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายช่วยลดความยุ่งยากในการเรียนรู้และเพิ่มการยอมรับของผู้ใช้

ข้อเสียของ Zoho คืออะไร

●   ความซับซ้อน: คุณสมบัติและตัวเลือกการปรับแต่งที่หลากหลายอาจทำให้ผู้ใช้ใหม่สับสนได้
●   การสนับสนุน: ผู้ใช้บางคนรายงานว่าฝ่ายสนับสนุนลูกค้าอาจตอบสนองหรือแก้ไขปัญหาได้ช้า
●   ข้อจำกัดในการผสานรวม: ในขณะที่ Zoho รวมเข้ากับแอพจำนวนมาก ผู้ใช้บางรายอาจพบข้อจำกัดในการรวมเข้ากับแอปพลิเคชันเฉพาะกลุ่มหรือแบบกำหนดเอง


Zoho CRM นำมาช่วยธุรกิจในเรื่องใด?

zoho ดีไหม

ปรับปรุงประสิทธิภาพ

เครื่องมืออัตโนมัติของ Zoho ช่วยให้ธุรกิจประหยัดเวลาในการทำงานซ้ำ ๆ ทำให้พนักงานสามารถมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมเชิงกลยุทธ์มากขึ้น ตัวอย่างเช่น ทีมขายสามารถใช้ระบบอัตโนมัติของเวิร์กโฟลว์เพื่อให้แน่ใจว่ามีการติดตามผลที่ทันท่วงทีและลดการป้อนข้อมูลด้วยตนเอง ซึ่งนำไปสู่ผลิตภาพที่สูงขึ้นและผลลัพธ์การขายที่ดีขึ้น

การทำงานร่วมกันที่ดีขึ้น

Zoho ช่วยส่งเสริมการทำงานร่วมกันที่ดีขึ้นในทีมต่างๆ ตัวอย่างเช่น การใช้ Zoho Projects และ Zoho CRM ร่วมกันช่วยให้ทีมขายและทีมบริหารโครงการสามารถปรับแนวทางการส่งมอบของลูกค้าให้สอดคล้องกัน ทำให้การดำเนินโครงการราบรื่นขึ้นและความพึงพอใจของลูกค้าสูงขึ้น

การตัดสินใจโดยใช้ข้อมูล

เครื่องมือการวิเคราะห์และการรายงานที่มีประสิทธิภาพของ Zoho ช่วยให้ธุรกิจมีข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับการดำเนินงานของพวกเขา บริษัทสามารถติดตามตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลัก (KPI) และใช้ข้อมูลเพื่อตัดสินใจอย่างรอบรู้ ตัวอย่างเช่น ทีมการตลาดสามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพของแคมเปญโดยใช้การวิเคราะห์ของ Zoho Campaigns ซึ่งนำไปสู่กลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น


Zoho เหมาะกับธุรกิจใดบ้าง

Zoho CRM คือ

ธุรกิจแบบไหนเหมาะกับ Zoho ?

Zoho เป็นแพลตฟอร์มที่ปรับแต่งได้หลากหลายและเหมาะกับธุรกิจหลายประเภทและหลายขนาด อย่างไรก็ตาม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ:

●   SMEs

ความสามารถในการปรับราคาและขยายขนาดของ Zoho ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับ SMEs ที่ต้องการเติบโตโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้านซอฟต์แวร์สูง

●   ธุรกิจสตาร์ทอัพ

สตาร์ทอัพได้รับประโยชน์จากชุดผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมของ Zoho ซึ่งมีเครื่องมือที่จำเป็นทั้งหมดในการจัดการด้านต่าง ๆ ของธุรกิจตั้งแต่วันแรก

●   ธุรกิจที่เน้นการบริการ

บริษัทที่มุ่งเน้นการบริการ เช่น บริษัทที่ปรึกษาและเอเจนซี่ดิจิทัล สามารถใช้ประโยชน์จาก CRM ของ Zoho เครื่องมือการจัดการโครงการ และเครื่องมือการสนับสนุนลูกค้า เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานและปรับปรุงการโต้ตอบกับลูกค้า

●   ธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซ

ผู้ค้าปลีกสามารถใช้ Zoho CRM เพื่อจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า Zoho Books สำหรับการบัญชี และ Zoho Campaigns สำหรับการตลาด สร้างระบบที่เหนียวแน่นซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจโดยรวม


สรุป Zoho คืออะไร

Zoho นำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจจัดการการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ CRM ไปจนถึงการจัดการโครงการ การบัญชี และการสนับสนุนลูกค้า Zoho มีเครื่องมือที่จำเป็นในการปรับปรุงกระบวนการต่าง ๆ ปรับปรุงการทำงานร่วมกัน และการตัดสินใจโดยใช้ข้อมูล ในขณะที่ Zoho CRM ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและหลากหลายสำหรับการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า แต่ก็เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น

เพื่อรักษาลูกค้าให้มีส่วนร่วมและภักดีต่อแบรนด์อย่างแท้จริง การผสานรวม โปรแกรม Zoho กับโปรแกรมความภักดีเฉพาะทางจะมีประสิทธิภาพมากกว่า โปรแกรมความภักดีได้รับการออกแบบมาเพื่อให้รางวัลแก่ลูกค้าประจำและส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับแบรนด์ ตัวอย่างเช่น Rocket Loyalty CRM เป็นโซลูชันที่ยอดเยี่ยมที่ช่วยให้ธุรกิจสร้างโปรแกรมความภักดีส่วนบุคคล ติดตามรางวัลลูกค้า และวิเคราะห์การมีส่วนร่วมของลูกค้า

โดยการรวมความสามารถพื้นฐานของ Zoho CRM เข้ากับคุณสมบัติขั้นสูงของโปรแกรมความภักดี เช่น Rocket Loyalty CRM ธุรกิจต่างๆ ไม่เพียงแต่สามารถจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ แต่ยังสามารถเพิ่มการรักษาลูกค้าและความภักดีต่อแบรนด์ได้อีกด้วย การผสานรวมนี้นำไปสู่แนวทางแบบองค์รวมในการจัดการลูกค้า ช่วยให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะมีส่วนร่วมและมุ่งมั่นกับแบรนด์ในระยะยาว


shapeshapeshape

ลงทะเบียน รับคำปรึกษาฟรี!

รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Martech และ Business Transformation

Rocket BLOG

MarTech knowledge to help you stay ahead of the curve.

snowflake คืออะไร

Snowflake คืออะไร?

สโนเฟคความหมาย คือเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลบน Cloud System ซึ่งมีความสามารถในการปรับขนาด ความยืดหยุ่น และใ…

#MARKETING
big data คืออะไร

Big Data คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร ?

ในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลในปัจจุบัน การทำความเข้าใจและใช้ประโยชน์ Big Data มีความสำคัญอย่างinteยิ…

#MARKETING
Database

Database คืออะไร มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร?

ในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลในปัจจุบัน ความสามารถในการจัดการและใช้ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพมีความสำคั…

#MARKETING

LINE

Call

Free trial

test

Contact

Contact us now

test

✓ Valid number ✕ Invalid number
This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Now, you can engage like a digital giant