เปรียบเทียบ Loyalty CRM ชั้นนำ Rocket เเละ Pointspot
สร้างระบบสมาชิกแบบแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ด้วย Loyalty CRM 4.0 พร้อมฟีเจอร์ที่เยอะที่สุดในตลาด ที่จะช่วยแบรนด์คุณก้าวข้ามคู่แข่ง และความคาดหวังลูกค้า
Pointspot ระบบสะสมแต้มดิจิทัลด้วยเบอร์โทร ที่ช่วยให้ธุรกิจทั้ง B2C และ B2B มอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่ลูกค้า และเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์
ในยุคที่ความคาดหวังลูกค้าและการแข่งขันสูง แบรนด์ของคุณมีเทคโนโลยีที่ดีพอหรือยัง? ติดจรวดให้กับแบรนด์คุณและให้ Rocket ช่วยแบรนด์คุณมัดใจลูกอย่างเหนือชั้นค้าด้วยฟีเจอร์ระบบสมาชิกระดับโลก ติดต่อเราเลยเพื่อนัดผู้เชี่ยวชาญเสนอบริการ
ระบบสมาชิกที่ครอบคลุมความต้องการ brand ระดับ enterprise
มอบคะแนนให้กับลูกค้า ผ่านระบบสมาชิก ไม่ว่าพวกเขาจะซื้อผ่านช่องทางไหน
สร้างประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้าที่ใช้จ่ายสูงด้วยฟีเจอร์ระดับสมาชิกและ privilege
มอบ privilege ให้สมาชิกหลายรูปแบบ
กระตุ้นพฤติกรรมสมาชิกที่แบรนด์ต้องการด้วยฟีเจอร์ “แคมเปญ”
ใช้ระบบสมาชิกเพื่อมองเห็นลูกค้าแบบ 360 องศา และนำข้อมูลลูกค้ามาต่อยอดด้วยการส่งข้อความ personalize กระตุ้นการซื้อซ้ำ
จัดการระบบสมาชิกของแบรนด์คุณผ่าน admin panel
เชื่อมต่อกับ LINEOA ของแบรนด์คุณและ launch ระบบสมาชิกอย่างรวดเร็วภายใน 1 เดือน
สมาชิกสมัครผ่าน LINE
เชื่อมต่อ webapp ระบบสมาชิกกับ LINEOA ของแบรนด์คุณให้ลูกค้าสามารถใช้งานผ่าน LINE โดยไม่ต้องดาวน์โหลด mobile application ให้ยุ่งยาก
เก็บคะแนน
มอบคะแนนให้ลูกค้าคุณไม่ว่าผู้เขาซื้อผ่านช่องทางไหนด้วย mechanic การมอบคะแนนที่หลากหลายเช่นอัพโหลดใบเสร็จ สแกน QR Code บนสินค้า การเชื่อมต่อกับ POS/ERP หรือเคลมคะแนนจากออเดอร์บน ecommerce platform
สิทธิพิเศษ / แคมเปญ
มอบสิ่งพิเศษให้กับสมาชิกเช่นของรางวัลหรือคูปองและสร้างแคมเปญหลายมิติเช่นภารกิจชิงโชค social unlock แคมเปญ top spender และอื่นๆ
ที่ปรึกษาด้านระบบจะติดต่อคุณกลับภายใน 1 ชั่วโมง
Contact us now
Rocket Loyalty Program จะช่วยให้แบรนด์รักษาความสัมพันธ์ลูกค้าหรือ Customer Relationship Management (CRM) ที่สมบูรณ์แบบเสมือนแบรนด์ชั้นนำ เพราะ Customer Loyalty Program ของ Rocket เป็นเทคโนโลยีทางการตลาด (Martech) ที่มีฟีเจอร์ที่หลากหลายที่จะคอยสนับสนุนการทำการตลาด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ทางการตลาดสูงสุด และช่วยกระตุ้น Customer Loyalty ทำให้ลูกค้ากลับมาอุดหนุนร้านค้าหรือธุรกิจซ้ำๆ จนเกิดเป็นความภักดี ทำให้ร้านค้าหรือธุรกิจมียอดขายสินค้าและบริการถึงเป้าหมายและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น Loyalty Program ก็คือ ซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมที่เปลี่ยนให้ลูกค้าทั่วไป กลายมาเป็นลูกค้าขาประจำ โดยสร้างแคมเปญหรือใช้ฟีเจอร์ บนโปรแกรมกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาอุดหนุนซ้ำๆ ทั้งยังเป็น อาวุธที่สำคัญในการเลี้ยงลีดของแบรนด์
หากนึกถึง Loyalty Program ก็คงจะหนีไม่พ้น การซื้อเก็บแต้ม นำแต้มไปแลกคูปองส่วนลด ซึ่งตรงนี้ก็ดีและควรจะมี แต่ในปัจจุบันเพียงแค่นั้นไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว เพราะเป็นประสบการณ์ที่จำเจและน่าเบื่อ การสร้างแคมเปญ หรือใช้ฟีเจอร์ บน Loyalty Program นั้นควรเป็นแคมเปญที่ไม่จำเจ สนุกและสร้างความเพลิดเพลินให้ลูกค้าได้ เนื่องจากลูกค้าย่อมมีความหวังสูง กับแบรนด์ตลอดเวลา ดังนั้นแบรนด์ไม่ควรยึดติดกับระบบการมอบคะแนนเพียงแค่ “การซื้อ” เท่านั้น เพราะการสร้าง Loyalty ที่แท้จริงคือ “การมีส่วมร่วม” + “การซื้อ” = Customer Loyalty
ระบบสมาชิก Rocket CRM มีเป้าหมายมุ่งพัฒนาระบบและเทคโนโลยีของ Loyalty Program โดยเฉพาะ อย่างเช่น การพัฒนาฟีเจอร์ที่สามารถมอบคะแนนให้กับลูกค้าที่เพียง Engage กับแบรนด์ หรือการเข้าร่วมกิจกรรมของแบรนด์ผ่านช่องทางบน Socia Media เพราะ Rocket CRM เข้าใจดีว่าการสร้าง Brand Loyalty ที่ดีต้องพร้อมที่จะรองรับทุกพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไปได้เช่นกัน แม้ว่า Rocket CRM จะเพิ่งก่อตั้งได้ไม่นานแต่เพราะความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบ Loyalty Program ในประเทศไทยให้ไปสู่แบรนด์ชั้นนำระดับโลกนั้นคือเป้าหมายหลักของเรา และ Rocket CRM ก็จะไม่ย่อท้อในการพัฒนาระบบ Loyalty หรือ ฟีเจอร์ใหม่ๆอย่างแน่นอน เพราะ LOYALTY IS ALL WE DO
หลักการการทำงานมี 3 ขั้นตอนหลักๆ Attract, Amaze และ Activate หรือเรียกสั้นๆว่า 3A เพื่อให้แบรนด์สามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้าร่วมระบบสมาชิก และสร้างระบบการเก็บคะแนน สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่สะดวกต่อธุรกิจทุกประเภท หรือเรียกว่า “Attract” และสร้างแคมเปญที่ไม่น่าเบื่อ ไม่จำเจเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์ตลอดเวลา หรือเรียกว่า “Amaze” และสุดท้าย คือการนำข้อมูลลูกค้าในระบบสมาชิกไปต่อยอดเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ทางการตลาด หรือ “Activate” ทั้ง 3 ขั้นตอนนี้เป็นหัวใจสำคัญในการสร้างระบบสมาชิกที่มีประสิทธิภาพและทำให้แบรนด์เกิดผลลัพธ์ทางการตลาดอย่างยั่งยืน
ระบบสมาชิกของ Pointspot ช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดเก็บและจัดการข้อมูลสมาชิกได้อย่างเป็นระบบ เช่น ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ประวัติการซื้อ และพฤติกรรมการใช้บริการ ด้วยการสะสมแต้มด้วยเบอร์โทร ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เพิ่มยอดขาย และสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน
ช่องทางการซื้อสินค้า รวมไปถึงบริการบางประเภทนั้นสำหรับปัจจุบันนี้คงหนีไม่พ้น แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ต่างๆ แต่คุณรู้หรือไม่ ว่าแพลตฟอร์มเหล่านี้ ล้วนใช้ระบบสมาชิกมาเป็นเครื่องมือในการทำการตลาดกันทั้งนั้น
โดยทางฝั่งของร้านค้าเองก็จะได้ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ที่อยู่ และช่องทางติดต่อ รวมไปถึงทราบพฤติกรรมการซื้อ รวมไปถึงประวัติในการซื้อทั้งหมด ข้อมูลเหล่านี้ทำให้ร้านค้าสามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อหาแคมเปญทางการตลาดเพื่อมากระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้ออย่างต่อเนื่อง
สำหรับฝั่งของลูกค้า ก็จะได้รับความพิเศษทั้งคูปองส่วนลดหรือโค้ดเพื่อลดราคา สะสมแต้มเพื่อแลกของพรีเมี่ยมหรือใช้ชำระแทนเงินสด และไต่ระดับสมาชิกเพื่อได้รับสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น