Rocket vs Pointspot

Rocket vs. Pointspot

เปรียบเทียบ Loyalty CRM ชั้นนำ Rocket เเละ Pointspot

Rocket Logo

สร้างระบบสมาชิกแบบแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ด้วย Loyalty CRM 4.0 พร้อมฟีเจอร์ที่เยอะที่สุดในตลาด ที่จะช่วยแบรนด์คุณก้าวข้ามคู่แข่ง และความคาดหวังลูกค้า

Competitor Logo

Pointspot ระบบสะสมแต้มดิจิทัลด้วยเบอร์โทร ที่ช่วยให้ธุรกิจทั้ง B2C และ B2B มอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่ลูกค้า และเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์

แบรนด์ที่ใช้ Rocket

Rocket Loyalty CRM จะช่วยแบรนด์คุณ

สร้างความภักดี กระตุ้นการซื้อซ้ำ

ในยุคที่ความคาดหวังลูกค้าและการแข่งขันสูง แบรนด์ของคุณมีเทคโนโลยีที่ดีพอหรือยัง? ติดจรวดให้กับแบรนด์คุณและให้ Rocket ช่วยแบรนด์คุณมัดใจลูกอย่างเหนือชั้นค้าด้วยฟีเจอร์ระบบสมาชิกระดับโลก ติดต่อเราเลยเพื่อนัดผู้เชี่ยวชาญเสนอบริการ

พร้อมหรือยังที่จะนำแบรนด์คุณก้าวข้ามคู่แข่งและมัดใจลูกค้าด้วยระบบ member tiering การมอบคะแนน บริหารจัดการสิทธิพิเศษ สร้างแคมเปญกระตุ้นยอดและ engagement เช่นภารกิจ แคมเปญชิงโชค social unlock และแคมเปญ top spender

Learn more

“เป็นเจ้าของ” ความสัมพันธ์ลูกค้าอย่างแท้จริงด้วยการเก็บ 1st party data ลูกค้าเช่นข้อมูลการซื้อ โปรไฟล์ ความสนใจ และพฤติกรรม ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อสินค้าหรือใช้บริการคุณผ่านช่องทางไหนก็ตาม

Learn more

นำข้อมูลลูกค้ามาต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยการสร้าง personalized messaging journey และเปลี่ยนการสื่อสารแบบหว่านแหให้เป็นข้อความหรือโปรโมชั่นที่โดนใจ ส่งให้ถูกคน ถูกเวลา

Learn more

ฟีเจอร์ ที่ครบวงจร

ระบบสมาชิกที่ครอบคลุมความต้องการ brand ระดับ enterprise

Loyalty CRM features

ระบบคะแนน

มอบคะแนนให้กับลูกค้า ผ่านระบบสมาชิก ไม่ว่าพวกเขาจะซื้อผ่านช่องทางไหน

  • รองรับทุกวิธีการในการให้สมาชิก “เก็บแต้ม” ไม่ว่าจะเป็นการอัพโหลดใบเสร็จ สแกน QR Code บนสินค้าหรือพนักงานหน้าร้านส่งมอบคะแนน
  • รองรับการเชื่อมต่อ API กับระบบภายนอกเช่นระบบ POS หรือ ERP
  • รองรับการให้สมาชิกเคลมคะแนนผ่านการซื้อบน marketplace (Shopee, Lazada, LINE MyShop)

ปรึกษาเราฟรี

Loyalty CRM features

ระบบแบ่งระดับสมาชิกและ segmentation

สร้างประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้าที่ใช้จ่ายสูงด้วยฟีเจอร์ระดับสมาชิกและ privilege

  • ตั้งกฎเลื่อนหรือลดระดับสมาชิกได้อย่างยืดหยุ่นตามเงื่อนไขที่เหมาะกับแบรนด์คุณ
  • สร้าง privilege สุดพิเศษ ที่แตกต่างสำหรับแต่ละระดับสมาชิก
  • สร้าง segment ลูกค้า โดยการดึงข้อมูลสมาชิกเช่นพฤติกรรมการซื้อระดับสมาชิกและข้อมูลอื่นๆมาเป็นเงื่อนไข

ปรึกษาเราฟรี

Loyalty CRM features

ระบบ Privilege

มอบ privilege ให้สมาชิกหลายรูปแบบ

  • Reward (ของรางวัล) : สร้างและบริหารจัดการของรางวัลให้สมาชิกสามารถนำคะแนนมาแลก และบริหารจัดการ redeem และจัดส่ง
  • Coupon (คูปอง) : มอบคูปองออนไลน์ให้กับสมาชิก ไม่ว่าจะเป็นคูปองของแบรนด์คุณเองหรือเป็นโค้ดส่วนลดของ partner (เช่น Grab, Shoppee, Lotus)
  • กิจกรรม / Event : สร้างกิจกรรม exclusive ที่สมาชิกบางระดับสามารถเข้าถึงได้เท่านั้น

ปรึกษาเราฟรี

Loyalty CRM features

แคมเปญภารกิจ / ชิงโชค

กระตุ้นพฤติกรรมสมาชิกที่แบรนด์ต้องการด้วยฟีเจอร์ “แคมเปญ”

  • Missions (ภารกิจ) : สร้างภารกิจและมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกเมื่อทำภารกิจสำเร็จ เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการซื้อซ้ำ cross-selling หรือ upselling
  • Lucky draw (แคมเปญชิงโชค) : สร้างแคมเปญชิงโชคและดึงข้อมูลผู้เข้าร่วมได้อย่างง่ายดาย
  • แคมเปญ Top spender : เรียงลำดับลูกค้าที่จ่ายสูงสุดในรูปแบบ “ลีดเดอร์บอร์ด” รายสัปดาห์ หรือรายเดือน เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการแข่งขันใช้จ่ายระหว่างสมาชิก

ปรึกษาเราฟรี

Loyalty CRM features

CDP & marketing automation

ใช้ระบบสมาชิกเพื่อมองเห็นลูกค้าแบบ 360 องศา และนำข้อมูลลูกค้ามาต่อยอดด้วยการส่งข้อความ personalize กระตุ้นการซื้อซ้ำ

  • Collect : เก็บข้อมูลลูกค้ามาอยู่ในที่เดียว และสร้างโปรไฟล์ลูกค้าแบบ 360 องศา ไม่ว่าลูกค้าจะมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์คุณผ่านช่องทางไหน
  • Analyze : วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าเช่นความสนใจ พฤติกรรมการซื้อ การแลกสิทธิพิเศษ และอื่นๆ เพื่อค้นพบ insight ใหม่ๆเกี่ยวกับฐานลูกค้าคุณ
  • Activate : ส่งข้อความและโปรโมชั่นที่โดนใจรายบุคคล (personalized) ด้วยฟีเจอร์ “Journey Builder” เพื่อกระตุ้นการซื้อซ้ำและ ROI ที่วัดได้

ปรึกษาเราฟรี

Loyalty CRM features

ระบบหลังบ้านที่ใช้ง่าย

จัดการระบบสมาชิกของแบรนด์คุณผ่าน admin panel

  • บริหารจัดการ privilege : สร้างของรางวัล สิทธิพิเศษ และคูปอง รวมถึงบริหารจัดการการแลกสิทธิ์และการจัดส่ง
  •  บริหารจัดการแคมเปญ : ทำจินตนาการของนักการตลาดให้เป็นจริง โดยการสร้างแคมเปญ ภารกิจ ชิงโชค และแคมเปญ top spender อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
  • ตั้งค่าธีมและ UI ได้เต็มรูปแบบโดยไม่ต้องใช้โค้ด ผ่านระบบ CMS (content management system)

ปรึกษาเราฟรี

shapeshape

เริ่มสร้างระบบสมาชิก
บน LINEOA เลย

เชื่อมต่อกับ LINEOA ของแบรนด์คุณและ launch ระบบสมาชิกอย่างรวดเร็วภายใน 1 เดือน

สมาชิกสมัครผ่าน LINE

เชื่อมต่อ webapp ระบบสมาชิกกับ LINEOA ของแบรนด์คุณให้ลูกค้าสามารถใช้งานผ่าน LINE โดยไม่ต้องดาวน์โหลด mobile application ให้ยุ่งยาก

เก็บคะแนน

มอบคะแนนให้ลูกค้าคุณไม่ว่าผู้เขาซื้อผ่านช่องทางไหนด้วย mechanic การมอบคะแนนที่หลากหลายเช่นอัพโหลดใบเสร็จ สแกน QR Code บนสินค้า การเชื่อมต่อกับ POS/ERP หรือเคลมคะแนนจากออเดอร์บน ecommerce platform

สิทธิพิเศษ / แคมเปญ

มอบสิ่งพิเศษให้กับสมาชิกเช่นของรางวัลหรือคูปองและสร้างแคมเปญหลายมิติเช่นภารกิจชิงโชค social unlock แคมเปญ top spender และอื่นๆ

shapeshapeshape

ลงทะเบียน รับคำปรึกษาฟรี!

รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Martech และ Business Transformation

Rocket BLOG

MarTech knowledge to help you stay ahead of the curve.

what-is-marketing-psychology

Marketing psychology คืออะไร ช่วยเพิ่มยอดขายให้แบรนด์อย่างไร

Marketing psychology เป็นมากกว่ากลยุทธ์ทางการตลาดแบบเดิมๆ จิตวิทยาการตลาดได้ผสานหลักการทางจิตวิทยาเข…

#MARKETING
influencer-คือ

influencer คืออะไร ทำไมแบรนด์ยุคใหม่ควรมี?

ในโลกดิจิทัลปัจจุบัน Influencer คือ เครื่องมือสำคัญสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้นและ…

#MARKETING

เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย Affiliate Marketing ด้วย Loyalty Program

Affiliate marketing ได้กลายเป็นกลยุทธ์หลักสำหรับแบรนด์ที่ต้องการขยายการเข้าถึงและผลักดันยอดขายผ่าน a…

#MARKETING
gradiantShapeRocket shapesRocket shapes
เริ่มเลย
ลูกค้าคุณรออยู่

ที่ปรึกษาด้านระบบจะติดต่อคุณกลับภายใน 1 ชั่วโมง

ติดต่อผู้เชี่ยวชาญของเรา

✓ Valid number ✕ Invalid number
This field is for validation purposes and should be left unchanged.

LINE

Call

Free trial

test

Contact

Contact us now

test

✓ Valid number ✕ Invalid number
This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Rocket CRM VS Pointspot

Rocket CRM แตกต่างจาก Pointspot อย่างไร?

Rocket Loyalty Program จะช่วยให้แบรนด์รักษาความสัมพันธ์ลูกค้าหรือ Customer Relationship Management (CRM) ที่สมบูรณ์แบบเสมือนแบรนด์ชั้นนำ เพราะ Customer Loyalty Program ของ Rocket เป็นเทคโนโลยีทางการตลาด (Martech) ที่มีฟีเจอร์ที่หลากหลายที่จะคอยสนับสนุนการทำการตลาด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ทางการตลาดสูงสุด และช่วยกระตุ้น Customer Loyalty ทำให้ลูกค้ากลับมาอุดหนุนร้านค้าหรือธุรกิจซ้ำๆ จนเกิดเป็นความภักดี ทำให้ร้านค้าหรือธุรกิจมียอดขายสินค้าและบริการถึงเป้าหมายและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น Loyalty Program ก็คือ ซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมที่เปลี่ยนให้ลูกค้าทั่วไป กลายมาเป็นลูกค้าขาประจำ โดยสร้างแคมเปญหรือใช้ฟีเจอร์ บนโปรแกรมกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาอุดหนุนซ้ำๆ ทั้งยังเป็น อาวุธที่สำคัญในการเลี้ยงลีดของแบรนด์

หากนึกถึง Loyalty Program ก็คงจะหนีไม่พ้น การซื้อเก็บแต้ม นำแต้มไปแลกคูปองส่วนลด ซึ่งตรงนี้ก็ดีและควรจะมี แต่ในปัจจุบันเพียงแค่นั้นไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว เพราะเป็นประสบการณ์ที่จำเจและน่าเบื่อ การสร้างแคมเปญ หรือใช้ฟีเจอร์ บน Loyalty Program นั้นควรเป็นแคมเปญที่ไม่จำเจ สนุกและสร้างความเพลิดเพลินให้ลูกค้าได้ เนื่องจากลูกค้าย่อมมีความหวังสูง กับแบรนด์ตลอดเวลา ดังนั้นแบรนด์ไม่ควรยึดติดกับระบบการมอบคะแนนเพียงแค่ “การซื้อ” เท่านั้น เพราะการสร้าง Loyalty ที่แท้จริงคือ “การมีส่วมร่วม” + “การซื้อ” = Customer Loyalty


เป้าหมายของ Rocket CRM และ Pointspot แตกต่างอย่างไร?

ระบบสมาชิก Rocket CRM มีเป้าหมายมุ่งพัฒนาระบบและเทคโนโลยีของ Loyalty Program โดยเฉพาะ อย่างเช่น การพัฒนาฟีเจอร์ที่สามารถมอบคะแนนให้กับลูกค้าที่เพียง Engage กับแบรนด์ หรือการเข้าร่วมกิจกรรมของแบรนด์ผ่านช่องทางบน Socia Media เพราะ Rocket CRM เข้าใจดีว่าการสร้าง Brand Loyalty ที่ดีต้องพร้อมที่จะรองรับทุกพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไปได้เช่นกัน แม้ว่า Rocket CRM จะเพิ่งก่อตั้งได้ไม่นานแต่เพราะความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบ Loyalty Program ในประเทศไทยให้ไปสู่แบรนด์ชั้นนำระดับโลกนั้นคือเป้าหมายหลักของเรา และ Rocket CRM ก็จะไม่ย่อท้อในการพัฒนาระบบ Loyalty หรือ ฟีเจอร์ใหม่ๆอย่างแน่นอน เพราะ LOYALTY IS ALL WE DO


ระบบสมาชิกของ Rocket CRM มีหลักการทำงานอย่างไร?

หลักการการทำงานมี 3 ขั้นตอนหลักๆ Attract, Amaze และ Activate หรือเรียกสั้นๆว่า 3A เพื่อให้แบรนด์สามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้าร่วมระบบสมาชิก และสร้างระบบการเก็บคะแนน สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่สะดวกต่อธุรกิจทุกประเภท หรือเรียกว่า “Attract” และสร้างแคมเปญที่ไม่น่าเบื่อ ไม่จำเจเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์ตลอดเวลา หรือเรียกว่า “Amaze” และสุดท้าย คือการนำข้อมูลลูกค้าในระบบสมาชิกไปต่อยอดเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ทางการตลาด หรือ “Activate” ทั้ง 3 ขั้นตอนนี้เป็นหัวใจสำคัญในการสร้างระบบสมาชิกที่มีประสิทธิภาพและทำให้แบรนด์เกิดผลลัพธ์ทางการตลาดอย่างยั่งยืน


ระบบสมาชิกของ Pointspot ทำอะไรได้บ้าง

ระบบสมาชิกของ Pointspot ช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดเก็บและจัดการข้อมูลสมาชิกได้อย่างเป็นระบบ เช่น ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ประวัติการซื้อ และพฤติกรรมการใช้บริการ ด้วยการสะสมแต้มด้วยเบอร์โทร ออกแบบมาเพื่อธุรกิจไทย ช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เพิ่มยอดขาย และสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน


ระบบสมาชิกสำคัญกับธุรกิจ โดยเฉพาะอีคอมเมิร์ซอย่างไร

ช่องทางการซื้อสินค้า รวมไปถึงบริการบางประเภทนั้นสำหรับปัจจุบันนี้คงหนีไม่พ้น แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ต่างๆ แต่คุณรู้หรือไม่ ว่าแพลตฟอร์มเหล่านี้ ล้วนใช้ระบบสมาชิกมาเป็นเครื่องมือในการทำการตลาดกันทั้งนั้น

โดยทางฝั่งของร้านค้าเองก็จะได้ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ที่อยู่ และช่องทางติดต่อ รวมไปถึงทราบพฤติกรรมการซื้อ รวมไปถึงประวัติในการซื้อทั้งหมด ข้อมูลเหล่านี้ทำให้ร้านค้าสามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อหาแคมเปญทางการตลาดเพื่อมากระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้ออย่างต่อเนื่อง

สำหรับฝั่งของลูกค้า ก็จะได้รับความพิเศษทั้งคูปองส่วนลดหรือโค้ดเพื่อลดราคา สะสมแต้มเพื่อแลกของพรีเมี่ยมหรือใช้ชำระแทนเงินสด และไต่ระดับสมาชิกเพื่อได้รับสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น

Stronger loyalty, through smarter engagement