สอนยิงแอด TikTok ฟรี วิธียิงแอด ลงโฆษณา TikTok ง่าย ๆ ทำได้เลย

สอนยิงแอด TikTok ฟรี วิธียิงแอด ลงโฆษณา TikTok ง่าย ๆ ทำได้เลย

วิธียิงแอด TikTok ให้ได้ผล

10 ตุลาคม, 2022

TikTok เป็นแพลตฟอร์ม Social Media ที่กำลังมาแรงอย่างมาก ด้วยการเผยแพร่คอนเทนต์ประเภทคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่เน้นความสนุกสนาน แปลกใหม่ และสร้างความบันเทิงบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ และด้วยผลพวงมาจากสถานการณ์โรคระบาดด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ TikTok ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

จากสถิตินั้นระบุไว้ว่า 90% ของผู้ใช้งาน TikTok นั้นเข้าใช้งานทุกวัน เพื่อรับชม Short Video Entertainment ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เหล่าแบรนด์หรือนักการตลาดจะเริ่มมีการใช้กลยุทธ์การตลาดบนแพลตฟอร์มนี้

Rocket Digital จึงอยากให้บทความนี้มาเป็นตัวช่วยท่านทั้งหลายในการ ยิงแอด TikTok ด้วยการ สอนยิงแอด TikTok ฟรี ไปเลย

ยาวไปไม่อ่าน คลิกเลย

ยิงแอด TikTok ดีอย่างไร?

หลายท่านคงมีคำถามว่า ยิงแอด TikTok ดีไหม ? Rocket มีคำตอบให้คุณว่าการยิงแอด TikTok 2022 เนี่ยดีอย่างไร?

เพราะการยิงแอด TikTok หรือการทำโฆษณาบน TikTok เป็นทางเลือกใหม่ๆที่น่าสนใจในการทำการตลาดออนไลน์ เนื่องด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความเปลี่ยนแปลงไป ผู้คนมองหาคอนเทนต์ที่มีความสนุกสนาน ไม่เครียด และได้รับความบันเทิงง่ายๆ ด้วยการเข้าถึงที่สะดวกอย่างสมาร์ทโฟน แต่ก็ยังคงต้องการความสมจริงเพื่อช่วยสร้างการรับรู้ให้แก่ตัวผู้ใช้ และ TikTok ที่คือแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ในเรื่องนี้

ทั้งนี้ TikTok เองยังมีฟีเจอร์ TikTok Shop ที่ทำให้แบรนด์สามารถใช้เพื่อซื้อและขายสินค้าให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ผ่านแพลตฟอร์ฒของตนเอง จึงทำให้การยิงแอด TikTok เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามในการทำตลาดออนไลน์ยุคปัจจุบัน

รูปแบบของการยิงแอด โฆษณาใน TikTok

การยิงแอดผ่าน TikTok นั้น มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมาก แตกต่างกับ Social Media แพลตฟอร์มอื่นๆ แบ่งเป็น 2 รูปแบบได้ดังนี้

1. Ads Placement ผ่าน Official TikTok Channel

Ads Placement เป็นรูปแบบหนึ่งที่ TikTok เปิดให้แบรนด์ได้มีโอกาสในการทำโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้และความน่าเชื่อถือให้แกกลุ่มเป้าหมาย ด้วยความสามารถในการออกแบบที่หลากหลายตำแหน่ง และมีฟีเจอร์ย่อยให้เล่นได้มากมาย ทั้งนี้ความสามารถและการแสดงผลยังมีมากมายหลายรูปแบบรองรับอีกด้วย เช่น

2. Tiktok Ads Manager

เฉกเช่นกับ Social Media แพลตฟอร์มอื่นๆที่สามารถยิงโฆษณาได้ TikTok ก็มีฟีเจอร์ที่ครอบคลุมในเรื่องของการยิงแอด สามารถดูแคมเปญ ตัวชี้วัด และงบประมาณได้แบบภาพรวม ช่วยให้การค้นหารูปแบบโฆษณาที่เหมาะสมกับเป้าหมาย และมีเครื่องมือตัวช่วยในการทำตอนเทนต์ กำหนดตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายได้ลึก และมีการวัดผลลัพธ์ที่ได้ด้วยเช่นกัน

งบประมาณขั้นต่ำในการยิงแอดใน TikTok

สำหรับ TikTok Ads จะสามารถชำระเงินได้ด้วยระบบเติมเงิน ตัดเงินได้จากหลากหลายช่องทาง เช่น บัตรเครดิต บัตรเดบิต แอปธนาคาร บริการเพย์เมนต์ต่างๆ โดยต้องมีการเติมเงินก่อนเพื่อสามารถให้ลงโฆษณาได้ และ ยิงแอด TikTok ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 200 บาทต่อวัน แต่คุณสามารถเติมเงินขึ้นต่ำได้ที่ 500 บาท

ช่องทางการลงโฆษณา ยิงแอดบน TikTok

ช่องทางการยิงแอดบน TikTok มีอยู่ด้วยกัน 2 ช่องทาง ขึ้นอยู่กับความสะดวกในการเข้าใช้งานของคุณเอง ประกอบไปด้วย ยิงแอด TikTok ผ่านมือถือ และ ยิงแอด TikTok ในคอมพิวเตอร์

ยิงแอด TikTok ผ่านมือถือ

การยิงแอดผ่านมือถือเหมาะกับธุรกิจ SMEs ขนาดกลางถึงขนาดเล็ก และผู้ใช้งานทั่วไปที่ต้องการยิงแอด การยิงแอด TikTok ในโทรศัพท์นั้นสามารถสร้างแอดที่มีวัตถุประสงค์ด้วยกัน 3 อย่าง คือ การเข้าชมวิดีโอ การยิงแอดเพื่อส่งช่องทางให้เข้าสู่เว็บไซต์ และการเพิ่มเพื่อนสำหรับบัญชี TikTok ที่ต้องการผู้ติดตามจำนวนมาก

ยิงแอด TikTok ในคอมพิวเตอร์

การยิงแอด TikTok ในคอมพิวเตอร์เป็นช่องทางที่ครอบคลุมมากที่สุดเพราะสามารถเลือกรูปแบบการยิงแอดได้อย่างหลากหลายวัตถุประสงค์ และสามารถสร้าง TikTok Shop ได้ด้วย ทั้งยังสามารถกำหนดงบประมาณในการยิงแอดได้ตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป เป็นช่องทางที่นักการตลาดและแบรนด์ส่วนมากเลือกใช้

วิธียิงแอด TikTok ทำอย่างไร?

การยิงแอดก็มีขั้นตอน 4 ขั้นตอนด้วยกัน ดังนี้

วิธียิงแอด TikTok ทำอย่างไร?

1. สร้าง Account เพื่อใช้สำหรับ Tiktok for Business

ก่อนที่จะยิงแอด TikTok คุณต้องมีการสมัครลงทะเบียน Ad Account เสียก่อนที่ https://ads.tiktok.com
หลังจากนั้นจะเข้าสู่หน้าของ Business Center คล้ายกับของ Facebook ซึ่งมีไว้ดูภาพรวมของแต่ละแคมเปญและการจัดการโฆษณาต่างๆ
ประกอบไปด้วย 4 ส่วน

สร้างแคมเปญโฆษณาใน TikTok

2. สร้างแคมเปญโฆษณาใน TikTok

เริ่มด้วยองค์ประกอบของแอดที่ต้องใช้งานมีทั้งหมด 4 ส่วนสำคัญ ดังนี้

เลือกวัตถุประสงค์

3. เลือกวัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย และการจัดวาง

มีด้วยกันดังนี้

กำหนดงบประมาณ สูงสุด-ต่ำสุด

4. กำหนดงบประมาณ สูงสุด-ต่ำสุด

กำหนด Budgets ได้แบบรายวันที่ขั้นต่ำ 200 บาทต่อวัน หรือจะเป็นแบบ Lifetime Budget เริ่มต้นที่ 6,000 บาท โดยสามารถกำหนดวันและเวลาที่ต้องการได้

Create Ads

5. Create Ads

เมื่อคุณกำหนดทุกสิ่งอย่างเป็นที่เรียบร้อย ก็ต่อด้วยการตั้งค่า Ads Format โดยสามารถเลือกได้ว่าจะใช้เป็นรูปแบบ Single Video หรือ Single Image ก็ย่อมได้

เทคนิคยิงแอด Tiktok ยังไงให้มีประสิทธิภาพ

ยิงแอด TikTok ยังไง ให้ได้ผลดี?

ข้อห้ามในการยิงแอด TikTok

TikTok เองก็มีระเบียบ และ ข้อห้ามในการยิงแอด TikTok ดังนี้

ประเทศไทยโดยเฉพาะด้วย ดังนี้

ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในการยิงแอด TikTok

สาเหตุที่ยิงแด TikTok ไม่ผ่าน อาจจะเกิดจาก

บริการรับยิงแอด TikTok

แน่นอนว่าจากที่อ่านมา การยิงแอด TikTok อาจจะดูไม่ยาก แต่ก็มีรายละเอียดที่ค่อนข้างเยอะ และต้องใช้ความเชี่ยวชาญพอสมควร ดังนั้นการแก้ปัญหาที่ดีคือการจ้างบริการรับยิงแอด TikTok ที่จะมาช่วยคุณให้ชีวิตสะดวกและง่ายมากขึ้น ไม่ปวดหัวอย่างที่เคย

Rocket ของเราก็มี รับยิงแอด รวมไปถึง รับทำการตลาดออนไลน์ ด้วยเช่นกัน ด้วยทีมงานคุณภาพ และทำให้คุณสามารถ ยิงแอด TikTok ราคาสมเหตุสมผลได้นั่นเอง

สรุปเกี่ยวกับยิงแอด TikTok

การยิงแอด TikTok ถือเป็นส่วนสำคัญในการทำ Social Media Marketing ผ่านช่องทาง TikTok ทำให้แบรนด์ของคุณสามารถเข้าถึงผู้คนจำนวนมากบนแพลตฟอร์มที่กำลังเติบโตและร้อนแรงอย่าง TikTok

หากคุณสนใจทำการตลาดออนไลน์ หรือจ้างรับยิงแอด ก็สามารถติดต่อกับ Rocket Digital ได้ตลอดเวลาในทุกๆช่องทาง นอกจากนี้เรายังมีบริการ Marketing Technology ไม่ว่าจะเป็นระบบสมาชิก ระบบสะสมแต้ม โปรแกรม POS รวมไปถึง ระบบ CRM ที่จะช่วยธุรกิจของคุณนอกเหนือไปจากยิงแอด TikTok อีกด้วย


shapeshapeshape

ลงทะเบียน รับคำปรึกษาฟรี!

รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Martech และ Business Transformation

Rocket BLOG

MarTech knowledge to help you stay ahead of the curve.

Line Mini App

Line Mini App คืออะไร? จำเป็นต่อแบรนด์คุณหรือไม่?

  ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน ธุรกิจต่างๆ ต้องหาทางดึงดูดลูกค้าที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนโทรศัพท์มือถือ …

#MARKETING
Hubspot CRM

Hubspot คืออะไร จำเป็นต่อแบรนด์อย่างไร?

เคยสงสัยหรือไม่ว่า Hubspot คืออะไร? ทำไม Hubspot CRM ถึงถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากในหมวดหมู่ เทคโนโลยีท…

#MARKETING
Customer Churn

Customer Churn คือการสูญเสียลูกค้าประจำที่ทุกธุรกิจไม่ควรปล่อยปละละเลย

การทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จนั้น จำเป็นต้องวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดให้รอบด้าน เพื่อทำให้สินค้า หรือบริ…

#MARKETING

แอดไลน์เพื่อปรึกษาผู้เชี่ยวชาญการตลาด

แอดไลน์

Now, you can engage like a digital giant