บทความนี้มาเป็นตัวช่วยท่านทั้งหลายในการ ยิงแอด TikTok ด้วยการ สอนยิงแอด TikTok ฟรี ไปเลย
TikTok เป็นแพลตฟอร์ม Social Media ที่กำลังมาแรงอย่างมาก ด้วยการเผยแพร่คอนเทนต์ประเภทคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่เน้นความสนุกสนาน แปลกใหม่ และสร้างความบันเทิงบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ และด้วยผลพวงมาจากสถานการณ์โรคระบาดด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ TikTok ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว
จากสถิตินั้นระบุไว้ว่า 90% ของผู้ใช้งาน TikTok นั้นเข้าใช้งานทุกวัน เพื่อรับชม Short Video Entertainment ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เหล่าแบรนด์หรือนักการตลาดจะเริ่มมีการใช้กลยุทธ์การตลาดบนแพลตฟอร์มนี้
Rocket Digital จึงอยากให้บทความนี้มาเป็นตัวช่วยท่านทั้งหลายในการ ยิงแอด TikTok ด้วยการ สอนยิงแอด TikTok ฟรี ไปเลย
ยิงแอด TikTok ดีอย่างไร?
หลายท่านคงมีคำถามว่า ยิงแอด TikTok ดีไหม ? Rocket มีคำตอบให้คุณว่าการยิงแอด TikTok 2022 เนี่ยดีอย่างไร?
เพราะการยิงแอด TikTok หรือการทำโฆษณาบน TikTok เป็นทางเลือกใหม่ๆที่น่าสนใจในการทำการตลาดออนไลน์ เนื่องด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความเปลี่ยนแปลงไป ผู้คนมองหาคอนเทนต์ที่มีความสนุกสนาน ไม่เครียด และได้รับความบันเทิงง่ายๆ ด้วยการเข้าถึงที่สะดวกอย่างสมาร์ทโฟน แต่ก็ยังคงต้องการความสมจริงเพื่อช่วยสร้างการรับรู้ให้แก่ตัวผู้ใช้ และ TikTok ที่คือแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ในเรื่องนี้
ทั้งนี้ TikTok เองยังมีฟีเจอร์ TikTok Shop ที่ทำให้แบรนด์สามารถใช้เพื่อซื้อและขายสินค้าให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ผ่านแพลตฟอร์ฒของตนเอง จึงทำให้การยิงแอด TikTok เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามในการทำตลาดออนไลน์ยุคปัจจุบัน
รูปแบบของการยิงแอด โฆษณาใน TikTok
การยิงแอดผ่าน TikTok นั้น มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมาก แตกต่างกับ Social Media แพลตฟอร์มอื่นๆ แบ่งเป็น 2 รูปแบบได้ดังนี้
1. Ads Placement ผ่าน Official TikTok Channel
Ads Placement เป็นรูปแบบหนึ่งที่ TikTok เปิดให้แบรนด์ได้มีโอกาสในการทำโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้และความน่าเชื่อถือให้แกกลุ่มเป้าหมาย ด้วยความสามารถในการออกแบบที่หลากหลายตำแหน่ง และมีฟีเจอร์ย่อยให้เล่นได้มากมาย ทั้งนี้ความสามารถและการแสดงผลยังมีมากมายหลายรูปแบบรองรับอีกด้วย เช่น
- Brand Takeover: เป็นรูปแบบที่สามารถสร้างยอดเข้าถึงได้ดีที่สุด เหมาะกับแบรนด์ใหญ่ๆ มีแคมเปญที่ชัดเจน
- Hashtag Challenge: ช่วยสร้างการมีส่วนร่วมและการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมายให้กับแบรนด์ โดยให้กลุ่มเป้าหมายได้ลองเล่นกับ Hashtag ต่างๆ
- Branded Effects: มีเพื่อสร้าง Effects ในการลงคอนเทนต์ เพื่อให้ผู้คนสามารถใช้ Effects นั้นๆไปประกอบกับคอนเทนต์ของตนเองได้นั่นเอง
2. Tiktok Ads Manager
เฉกเช่นกับ Social Media แพลตฟอร์มอื่นๆที่สามารถยิงโฆษณาได้ TikTok ก็มีฟีเจอร์ที่ครอบคลุมในเรื่องของการยิงแอด สามารถดูแคมเปญ ตัวชี้วัด และงบประมาณได้แบบภาพรวม ช่วยให้การค้นหารูปแบบโฆษณาที่เหมาะสมกับเป้าหมาย และมีเครื่องมือตัวช่วยในการทำตอนเทนต์ กำหนดตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายได้ลึก และมีการวัดผลลัพธ์ที่ได้ด้วยเช่นกัน
งบประมาณขั้นต่ำในการยิงแอดใน TikTok
สำหรับ TikTok Ads จะสามารถชำระเงินได้ด้วยระบบเติมเงิน ตัดเงินได้จากหลากหลายช่องทาง เช่น บัตรเครดิต บัตรเดบิต แอปธนาคาร บริการเพย์เมนต์ต่างๆ โดยต้องมีการเติมเงินก่อนเพื่อสามารถให้ลงโฆษณาได้ และ ยิงแอด TikTok ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 200 บาทต่อวัน แต่คุณสามารถเติมเงินขึ้นต่ำได้ที่ 500 บาท
ช่องทางการลงโฆษณา ยิงแอดบน TikTok
ช่องทางการยิงแอดบน TikTok มีอยู่ด้วยกัน 2 ช่องทาง ขึ้นอยู่กับความสะดวกในการเข้าใช้งานของคุณเอง ประกอบไปด้วย ยิงแอด TikTok ผ่านมือถือ และ ยิงแอด TikTok ในคอมพิวเตอร์
ยิงแอด TikTok ผ่านมือถือ
การยิงแอดผ่านมือถือเหมาะกับธุรกิจ SMEs ขนาดกลางถึงขนาดเล็ก และผู้ใช้งานทั่วไปที่ต้องการยิงแอด การยิงแอด TikTok ในโทรศัพท์นั้นสามารถสร้างแอดที่มีวัตถุประสงค์ด้วยกัน 3 อย่าง คือ การเข้าชมวิดีโอ การยิงแอดเพื่อส่งช่องทางให้เข้าสู่เว็บไซต์ และการเพิ่มเพื่อนสำหรับบัญชี TikTok ที่ต้องการผู้ติดตามจำนวนมาก
ยิงแอด TikTok ในคอมพิวเตอร์
การยิงแอด TikTok ในคอมพิวเตอร์เป็นช่องทางที่ครอบคลุมมากที่สุดเพราะสามารถเลือกรูปแบบการยิงแอดได้อย่างหลากหลายวัตถุประสงค์ และสามารถสร้าง TikTok Shop ได้ด้วย ทั้งยังสามารถกำหนดงบประมาณในการยิงแอดได้ตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป เป็นช่องทางที่นักการตลาดและแบรนด์ส่วนมากเลือกใช้
วิธียิงแอด TikTok ทำอย่างไร?
การยิงแอดก็มีขั้นตอน 4 ขั้นตอนด้วยกัน ดังนี้
1. สร้าง Account เพื่อใช้สำหรับ Tiktok for Business
ก่อนที่จะยิงแอด TikTok คุณต้องมีการสมัครลงทะเบียน Ad Account เสียก่อนที่ https://ads.tiktok.com
หลังจากนั้นจะเข้าสู่หน้าของ Business Center คล้ายกับของ Facebook ซึ่งมีไว้ดูภาพรวมของแต่ละแคมเปญและการจัดการโฆษณาต่างๆ
ประกอบไปด้วย 4 ส่วน
- Overview เป็นหน้า Dashboard ที่แสดงผลโดยรวมของโฆษณาที่อยู่ในบัญชี รวมถึงสามารถตั้งค่าการทำโฆษณาต่างๆได้
- User: เป็นส่วนที่ใช้ในการเชิญทีมในเข้าถถึงระบบหลังบ้านของคุณ
- Asset: ไว้จัดการเรื่อง Ad Accounts ช่วยบริหารจัดการทีม
- Setting: ใช้ในการแก้ไขข้อมูลสำคัญของบัญชีโฆษณา
2. สร้างแคมเปญโฆษณาใน TikTok
เริ่มด้วยองค์ประกอบของแอดที่ต้องใช้งานมีทั้งหมด 4 ส่วนสำคัญ ดังนี้
- Dashboard จะมีการแสดงรายละเอียดของ Metric ที่ชี้ให้เห็นถึงผลลัพธ์ของแคมเปญทั้งหมดที่กำลังรันอยู่ในรูปแบบของกราฟหรือลักษณะอื่นๆที่กำหนดเองได้
- Campaign จะเป็นส่วนที่สร้างและรันแอด และเริ่มต้นสร้างโฆษณาได้อย่างง่ายดาย
- Library เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้แอดของคุณมีประสิทธิภาพที่มากขึ้นด้วยหลากหลายหมวดช่วยเหลือ เช่น Event, Creative และ Audience
- Reporting คือฟีเจอร์สำหรับการรายงานสรุปยอดของโฆษณาที่สามารถจัดสรรเองได้ทั้งหมด
3. เลือกวัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย และการจัดวาง
มีด้วยกันดังนี้
- Advertising Objective ประกอบไปด้วย 3 อย่าง ได้แก่ Awareness (Reach), Consideration (แยกออกเป็น Traffic, App Installs, Video Views) Conversion (Conversions)
- Setting: A/B Testing คือการกำหนดรายละเอียดของกลุ่มเป้าหมายที่เลือกไว้ เพื่อให้เป้าหมายได้เห็นโฆษณา
- Placements คือการระบุถึงสถานที่ ที่ต้องการให้แอดไปปรากฎด้วย
- Placements ที่หลากหลายให้ได้เลือก
- Ad Details เป็นการระบุรายละเอียดของแอด ทั้งการใส่ URL ของสิ่งที่คุณต้องการจะโปรโมท การตั้งค่าต่างๆที่ใช้แสดง
- Creative Type เป็นการประเมินประสิทธิภาพของโฆษณาและปรับรูปแบบให้อัตโนมัติ
- Targeting ใช้ในการเลือกเป้าหมายจากฐานที่คุณมี หรือตั้งค่าจากความสนใจ และการใช้งานอุปกรณ์
4. กำหนดงบประมาณ สูงสุด-ต่ำสุด
กำหนด Budgets ได้แบบรายวันที่ขั้นต่ำ 200 บาทต่อวัน หรือจะเป็นแบบ Lifetime Budget เริ่มต้นที่ 6,000 บาท โดยสามารถกำหนดวันและเวลาที่ต้องการได้
5. Create Ads
เมื่อคุณกำหนดทุกสิ่งอย่างเป็นที่เรียบร้อย ก็ต่อด้วยการตั้งค่า Ads Format โดยสามารถเลือกได้ว่าจะใช้เป็นรูปแบบ Single Video หรือ Single Image ก็ย่อมได้
เทคนิคยิงแอด Tiktok ยังไงให้มีประสิทธิภาพ
ยิงแอด TikTok ยังไง ให้ได้ผลดี?
- ทำคลิปแนวตั้ง 9:16 เพื่อให้ผู้ชมเห็นเนื้อหาในคลิปได้ครอบคลุมมากที่สุด
- ทำคอนเทนต์ Tiktok เน้นความสนุก เพราะจะได้รับความนิยมและอาจกลายเป็นไวรัล
- ใส่ Hashtag ยอดนิยม เพื่อเพิ่มยอดวิว และทำใส่ # ตามกระแสที่ใต้คลิปเพื่อให้ได้รับความสนใจ
ข้อห้ามในการยิงแอด TikTok
TikTok เองก็มีระเบียบ และ ข้อห้ามในการยิงแอด TikTok ดังนี้
- บุหรี่และผลิตภัณฑ์ยาสูบ
- ผลิตภัณฑ์และบริการที
- เกี่ยวข้องกับยา
- อาวุธ
- การพนัน
- ผลิตภัณฑ์และบริการทา
- เพศ
- โฆษณาทางการเมือง
- สินค้าปลอม
- ผลิตภัณฑ์และบริการที่ส่งเสริมให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่ซื่อสัตย์
- ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ต้องห้ามอื่นๆ
และยังมีข้อห้ามสำหรั
ประเทศไทยโดยเฉพาะด้วย ดังนี้
- โฆษณาที่โปรโมทบริการทางการเงินต่อไปนี้ กล่าวคือ สกุลเงินดิจิตอล, สัญญาซื้อขายล่วงหน้า, การซื้อขายโลหะมีค่า, เกี่ยวข้องกับ P2P และอื่นๆ
- โฆษณาที่โปรโมทยา ซึ่งรวมถึงยาตามใบสั่งแพทย์และร้านขายยา
- โฆษณาที่โปรโมทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บาร์ หรือผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่นใดที่มีแอลกอฮอล์
- โฆษณาที่โปรโมทลอตเตอรี่
- โฆษณาที่โปรโมทผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพส่วนตัว ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงอาหาร- เสริมเพื่อการวางแผนครอบครัวและถ้วยอนามัย
ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในการยิงแอด TikTok
สาเหตุที่ยิงแด TikTok ไม่ผ่าน อาจจะเกิดจาก
- การทำโฆษณาอวดอ้างเกินจริง แก้ด้วย การใช้ความจริงใจในการโฆษณา
- การใช้ชื่อ TikTok ในการโฆษณา แก้ด้วย การหลีกเลี่ยงใช้ หรือ ใช้ “ติ๊กต๊อก” แทน
- ทำโฆษณารูปแบบ Before After แก้ด้วย การไม่ใช้รูปแบบนี้
- ใช้ตัวอักษรที่จงใจหลีกเลี่ยง หรือ ผิดไวยากรณ์ แก้ด้วย การใช้ให้ถูกต้อง
- ใช้ภาพ หรือ วิดีโอ ที่ชวนหวาดเสียว น่ากลัว หรือ อนาจาร แก้ด้วย การปรับให้เหมาะสม
บริการรับยิงแอด TikTok
แน่นอนว่าจากที่อ่านมา การยิงแอด TikTok อาจจะดูไม่ยาก แต่ก็มีรายละเอียดที่ค่อนข้างเยอะ และต้องใช้ความเชี่ยวชาญพอสมควร ดังนั้นการแก้ปัญหาที่ดีคือการจ้างบริการรับยิงแอด TikTok ที่จะมาช่วยคุณให้ชีวิตสะดวกและง่ายมากขึ้น ไม่ปวดหัวอย่างที่เคย
Rocket ของเราก็มี รับยิงแอด รวมไปถึง รับทำการตลาดออนไลน์ ด้วยเช่นกัน ด้วยทีมงานคุณภาพ และทำให้คุณสามารถ ยิงแอด TikTok ราคาสมเหตุสมผลได้นั่นเอง
สรุปเกี่ยวกับยิงแอด TikTok
การยิงแอด TikTok ถือเป็นส่วนสำคัญในการทำ Social Media Marketing ผ่านช่องทาง TikTok ทำให้แบรนด์ของคุณสามารถเข้าถึงผู้คนจำนวนมากบนแพลตฟอร์มที่กำลังเติบโตและร้อนแรงอย่าง TikTok
หากคุณสนใจทำการตลาดออนไลน์ หรือจ้างรับยิงแอด ก็สามารถติดต่อกับ Rocket Digital ได้ตลอดเวลาในทุกๆช่องทาง นอกจากนี้เรายังมีบริการ Marketing Technology ไม่ว่าจะเป็นระบบสมาชิก ระบบสะสมแต้ม โปรแกรม POS รวมไปถึงรับทำ CRM ที่จะช่วยธุรกิจของคุณนอกเหนือไปจากยิงแอด TikTok อีกด้วย

Rocket Loyalty CRM
เพิ่มยอดขายและลูกค้าประจำด้วย Rocket Loyalty CRM บริหารและแบ่งระดับสมาชิก สร้างของรางวัล คูปองและกระตุ้นยอดขาย ประทับใจลูกค้าไม่แพ้บริษัทยักษ์ใหญ่