Digital Marketing คืออะไร? ทำไมธุรกิจยุคใหม่จึงสนใจการตลาดดิจิทัล?

Digital Marketing คืออะไร? และทำไมถึงสำคัญกับธุรกิจของคุณมากกว่าเดิม?

Digital Marketing คืออะไร การตลาดดิจิทัล ต้องทำอะไรบ้าง

31 สิงหาคม, 2022

ในยุคที่ทุกคนสามารถเข้าถึง Social Media และอินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็พบเจอแต่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้ง Smart Phone หรือคอมพิวเตอร์ที่เป็นสื่อกลาง ทำให้คุณเชื่อมต่อกับโลกดิจิทัลได้ตลอดทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ก็คงเคยได้ยินคำว่า Digital Marketing ยิ่งกับคนที่ทำงานด้านการตลาด หรือผลิตคอนเทนต์ด้วยแล้วต้องคุ้นหูอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นแล้วการทำ ดิจิตอล มาเก็ตติ้ง จึงเป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้และอนาคต

แน่นอนว่าธุรกิจต่างๆก็ย่อมต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับยุคดิจิทัล ด้วยกลยุทธ์ใดหรือวิธีไหนก็ตามที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้กับการตลาดดิจิทัล แต่ก่อนอื่นคุณควรจะต้องรู้เกี่ยวกับความหายและความสำคัญของ Digital Marketing ให้ดีเสียก่อน

ยาวไปไม่อ่าน เลือกหัวข้อได้เลย

Contents hide

Digital Marketing คืออะไร?

Marketing (มาร์เก็ตติ้ง) คือ การทำการตลาดเพื่อให้แบรนด์หรือธุรกิจเป็นที่รู้จัก เพื่อให้เข้าถึงลูกค้า ผ่านสื่อกลางต่างๆ เพราะฉะนั้น Digital Marketing (ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง) หรือ การตลาดดิจิทัล ก็คือการตลาดบนโลกดิจิทัล ที่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นสื่อกลางนั่นเอง จากปกติที่คุณอาจจะต้องโฆษณาผ่านหน้าหนังสือพิมพ์เพื่อให้เข้าถึงลูกค้า ปัจจุบันนี้เพียงแค่คุณโพสต์ลงใน Social Media ต่างๆ คุณก็สามารถเข้าถึงตัวลูกค้าได้โดยง่าย หรือการใช้ SaaS (Software as a service) เช่น ระบบ CRM ก็นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์บนโลกดิจิทัลที่สามารถช่วยธุรกิจของคุณได้เป็นอย่างดี

Traditional Marketing

Traditional Marketing คือ การตลาดแบบดั้งเดิม เช่น ป้ายโฆษณา, โฆษณาทางโทรทัศน์หรือวิทยุ โบรชัวร์ หรือไปจัดบูธแสดงสินค้า นี่แสดงให้เห็นว่าการตลาดแบบดั้งเดิมจะไม่มีการผ่านตัวกลางด้วยอินเทอร์เน็ตบนโลกดิจิทัลนั่นเอง

Digital Marketing

ส่วน Digital Marketing นั้นหมายถึงการตลาดที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลาง และรับสื่อได้ด้วยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์อย่าง Smart Phone หรือคอมพิวเตอร์ โดยลงผ่าน Digital Platform ต่างๆ

Digital Platform คือ ช่องทางบนโลกออนไลน์ ที่รวบรวมทั้งธุรกิจ ร้านค้า ลูกค้า ให้มาเจอกันในโลกออนไลน์ เช่น

ทำไม digital marketing จึงสำคัญกับธุรกิจของคุณ?

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ยุคปัจจุบันเป็นยุคดิจิทัลที่โลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทที่สำคัยต่อธุรกิจ ส่งผบให้พ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ประกอบธุรกิจต้องมีการปรับตัวเพื่อให้อยู่รอด และเพื่อขยายช่องทางการขายที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น Digital Marketing จึงเป็นคำตอบ เพราะช่วยให้โปรโมทสินค้าหรือบริการได้อย่างง่ายดาย สามารถเข้าหาลูกค้าได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้ง่ายมากกว่าเดิม เพิ่มการรู้จักของสินค้าได้ในวงกว้าง และสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา

1. Digital Marketing ช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จัก มีลูกค้าประจำและแนะนำต่อให้ผู้อื่น

Digital Marketing นั้นเป็นส่วนสำคัญในการทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักได้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะทุกวันนี้ทุกคนนั้นเข้าสู่โลกออนไลน์กันหมด

อย่างสถิติจาก www.WeAreSocial.com ระบุว่าในปี 2021 คนไทยใช้เวลาท่องอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยต่อวันมากถึง 8.44 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นอันดับ 9 ของโลกเลยทีเดียว โดยค่าเฉลี่ยของโลกอยู่ที่ 6.54 ชั่วโมงต่อวันที่น่าตกใจกว่านั้นคือคนไทยมีสัดส่วนการจับจ่ายสินค้าออนไลน์มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกกันเลยทีเดียว

จากสถิติข้อมูลเหล่านี้ทำให้สังเกตได้ว่าผู้คนเข้าถึงและใช้เวลาบนโลกดิจิทัลค่อนข้างสูง การซื้อของออนไลน์ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นหากธุรกิจของคุณใช้ Digital Marketing ก็จะเพิ่มโอกาสเป็นที่รู้จักมากขึ้นอย่างแน่นอน

เนื่องด้วย Digital Marketing เป็น Omni Chanel หรือก็คือการสร้างกลยุทธ์ที่เน้นการทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าหรือบริการได้จากช่องทางที่หลากหลาย และสามารถเชื่อมโยงข้อมูลของลูกค้าอย่างรอบด้านในทุก ๆ ช่องทาง ดังนั้นธุรกิจของคุณต้องสร้างคอนเทนต์เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าในปริมาณเยอะและคุณภาพสูงเพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุดในการทำการตลาดดิจิทัล แต่ก็จะทำให้ค่าใช้จ่ายในการโฆษณาพุ่งขึ้นสูงถ้าคุณไม่เชี่ยวชาญหรือมีทีมงานที่มีคุณภาพ

2. Digital Marketing ชี้เป้าให้ถูกคน เน้นกลยุทธ์ให้ถูกกลุ่ม เพื่อผลลัพธ์ที่คุ้มกับที่ลงทุน

การทำการตลาดดิจิทัลจะช่วยให้คุณสามารถระบุกลุ่มลูกค้าได้อย่างละเอียดและเฉพาะทางได้ เพื่อให้สามารถใช้กลยุทธ์ได้ทั้ง ระยะสั้น ได้แก่ การยิงโฆษณาไปสู่กลุ่มเป้าหมายโดยตรง ผ่านช่องทาง Social Media ต่างๆ ซึ่งก็จะมีงบประมาณที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการลงทุนของคู่แข่ง ที่จะต้องแข่งขันด้านงบประมาณในการชิงพื้นที่โฆษณาสินค้าหรือบริการประเภทเดียวกันด้วย หรือ ระยะยาว ที่มุ่งเน้นไปในการผลิตคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจ เพื่อให้ลูกค้าได้พบเห็นและเกิดความเชื่อถือในสินค้าและแบรนด์ แต่ทั้งหมดนี้นักการตลาดจำเป็นที่จะต้องคอยติดตาม วิเคราะห์อยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้พลาดในเกมกลยุทธ์

3. Digital Marketing มีทั้งเครื่องมือและข้อมูล ที่พร้อมช่วยให้เพิ่มการเข้าถึงลูกค้าได้ดีกว่าการตลาดแบบดั้งเดิม

ทั้งเครื่องมือและข้อมูลล้วนเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้กลยุทธ์ทางการตลาดนั้นประสบผลตามเป้าหมาย Digital Marketing สามารถเข้าถึงข้อมูลได้มากกว่า และมีเครื่องมือช่วยเหลือมากมาย เช่น ระบบ CRM ก็จะส่งผลให้สินค้าหรือบริการของคุณเข้าถึงตัวของลูกค้าได้ดีกว่า ทำให้สินค้า บริการ และแบรนด์เป็นที่รู้จักได้มากยิ่งขึ้น แต่โลกดิจิทัลนั้นก็มีความหนาแน่นของผู้ใช้งาน นับว่าเป็นข้อเสียได้เหมือนกัน หากคุณใช้ข้อมูลหรือเครื่องมือไม่เป็นหรือไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำให้มันมีความยากกว่าในการทำการตลาดเมื่อเทียบกับการตลาดแบบดั้งเดิม

การตลาดในแพลตฟอร์มดิจิทัล (digital marketing)

ความแตกต่างของ Digital Marketing กับ Online Marketing

หลายคนมีคำถามที่ชวนสับสนว่า Digital Marketing (ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง) กับ Online Marketing (ออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง) นั้นเหมือนกันหรือไม่? และแตกต่างกันอย่างไร?

Online Marketing หรือ การตลาดออนไลน์ นั้นเป็นส่วนหนึ่งของ Digital Marketing นั่นเอง กล่าวคือเป็นอีกหนึ่งวิธีการในการทำตลาดออนไลน์

Online marketing (การตลาดออนไลน์) คืออะไร?

Online Marketing (ออนไลน์ มาร์เก็ตติ้ง) หรือ การตลาดออนไลน์ คือ วิธีการหนึ่งของ Digital Marketing โดย Online Marketing จะอาศัยอินเทอร์เน็ตในการสื่อสารเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์ให้เข้าถึงลูกค้า เช่น

สรุปได้ว่า Online Marketing เป็นส่วนหนึ่งของ Digital Marketing นั่นเอง โดยที่การตลาดออนไลน์ต้องอาศัยอินเตอร์เน็ตในการดำนเนินการ ส่วน Digital Marketing นั้นใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เช่น Smart Phone เป็นสื่อกลางในการเข้าถึง

Digital Marketing ทำที่ไหนได้บ้าง

การทำ Digital Marketing นั้นก็สามารถทำได้หลากหลายแบบด้วยกัน ทั้งผ่าน Digital Marketing Channel และ Online Marketing ได้แก่

หรือคุณจะใช้บริการของ Rocket ที่ให้บริการด้าน รับทำการตลาดออนไลน์ ได้เช่นกัน

SEM

SEM หรือ Search Engine Marketing แบ่งได้เป็น 2 ส่วน ดังนี้

  1. Google Ads โดยช่องทางนี้จะเน้นไปที่เรื่องของเว็บไซต์เป็นหลัก เป็นการจ่ายเงินเพื่อซื้อโฆษณาของ Google ในรูปแบบ Search ทำให้เมื่อลูกค้าต้องการค้นหาสินค้าหรือบริการด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ ลูกค้าก็จะพบเว็บไซต์ของคุณขึ้นในหน้าแรกของ Google เพื่อให้ง่ายต่อการพบเห็น และเพิ่มโอกาสและช่องทางในการซื้อขาย
  2. SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นการสร้างเนื้อหาหรือบทความบนเว็บไซต์ที่มีประโยชน์ต่อกลุ่มลูกค้า ทำให้เว็บไซต์ค้นหาเจอง่ายและติดอันดับที่สูงบน Google อีกทั้งช่วยเพิ่มจำนวนการเข้าถึงเว็บไซต์ โดยอาศัยคีย์เวิร์ดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณเช่นกัน นอกจากนี้การทำ SEO ยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างดี

Social Media Marketing

Social Media Marketing เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หรือเครื่องมือในการทำ Digital Marketing โดยเป็นการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายด้วย Digital Advertising, Digital Ad ผ่าน Social Media Platform ต่างๆ เช่น Facebook, Instagram, Twitter, Youtube หรือ TikTok เป็นต้น ทั้งยังถือเป็นการทำ Digital Branding ไปในตัว ช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักผ่านทางโซเชียลมีเดีย

สิ่งสำคัญของกลยุทธ์นี้คือการยิง Ads หรือการยิงโฆษณา จะทำอย่างไรให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งหากสินค้าหรือบริการที่โฆษณาออกไปแล้วไปตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการอุดหนุนสินค้าและบริการได้เป็นอย่างดี

ทาง Rocket ของเราก็มีบริการ รับยิงแอด และเกี่ยวกับ Social Media Marketing ด้วยเช่นกัน

Email Marketing

การทำ Digital Marketing อีกรูปแบบนั่นก็คือ Email Marketing โดยเป็นการอาศัยฐานข้อมูลราชื่อ Email ที่มีอยู่ จุดประสงค์เพื่อให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ หรือใช้งานร่วมกับ ระบบ CRM เพื่อแจ้งข่าวสาร โปรโมชั่น พัมนาความสัมพันธ์กับลูกค้าได้โดยตรง ซึ่งระบบ Loyalty Program ก็มีส่วนช่วยในการเก็บฐานข้อมูลจากลูกค้าได้เช่นกัน Email Marketing จึงช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณได้เป็นอย่างดี

Affiliate marketing

Affiliate Marketing เป็นอีกหนึ่ง Digital Marketing และใช้งานกันอย่างแพร่หลายมานานแล้ว เพราะแบรนด์เองสามารถนำเอาลิงค์ของสินค้าหรือบริการของตนเองไปส่งต่อให้กับ เจ้าของสื่อหรือนายหน้า เช่น เว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียต่างๆไปประกาศ เพื่อโฆษณาโน้มน้าวให้ผู้ที่ติดตามไปซื้อสินค้านั่นเอง

โดยตัวของแบรนด์ก็จะได้ยอดขาย ทางเจ้าของสื่อหรือนายหน้าก็จะได้รับค่าคอมมิชชั่นเป็นส่วนแบ่งรายได้จากแบรนด์ และลูกค้าก็ได้ซื้อสินค้าหรือบริการที่ตนเองต้องการ เรียกได้ว่าเป็น Performance Marketing ที่ได้รับประโยชน์กันทุกฝ่ายนั่นเอง

Influencer marketing

Influencer Marketing คือ การใช้บุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น ศิลปิน, ดารานักแสดง, Youtuber, Bloger มาช่วยโฆษณาลงบน Social Platform ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Youtube หรือ Tiktok เพราะการบอกเล่าพูดคุยแบบปากต่อปากเป็นการทำการตลาดที่ได้ผลมากที่สุดนั่นเอง นอกจากนี้คำพูดจากคนมีชื่อเสียงก็จะยิ่งทำให้สินค้าหรือบริการ รวมไปถึงแบรนด์น่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่ก็ต้องเลือก Influencer ให้เหมาะสมกับสินค้าและบริการของคุณ เพื่อให้ดูเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

Marketing automation

Marketing Automation เป็นการตลาดที่นำเทคโนโลยีหรือซอฟต์แวร์มาใช้เป็นเครื่องมือในการทำ Digital Marketing โดยจะช่วยศึกษาและวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า ทำให้สามารถเข้าใจลูกค้าได้มากขึ้น ส่งผลให้ทำการตลาดหรือจัดแคมเปญต่างๆได้อย่างตรงจุด และนอกจากนี้ยังทำให้การทำงานนั้นรวดเร็วและง่ายดายมากยิ่งขึ้น เช่น การใช้ ระบบ CRM มาช่วยเหลือนั่นเอง

หัวใจสำคัญของการทำ digital marketing

หัวใจหลักของการทำ digital marketing คืออะไร?

องค์ประกอบสำคัญที่สุดที่ทำให้ Digital Marketing มีประสิทธิภาพ คือ การที่ธุรกิจมีการวางเป้าหมายและกลยุทธ์ที่จัดเจนในการทำการตลาดบนโลกดิจิทัล ต้องรูว่ากลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าคือใคร ต้องการอะไร และใช้ช่องทางใดในการรับสาร จากนั้นต้องแบ่งช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ที่ชัดเจน ใช่ช่องทางต่างๆให้ตรงกับเป้าหมาย และนำข้อมูลต่างๆมาวัดผล เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมเพื่อนำไปพัฒนาทั้งตัวสินค้าหรือบริการ และพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดต่อไปให้ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

Marketing Technology – เครื่องมือการตลาดออนไลน์

แน่นอนว่าการทำการตลาดออนไลน์ในยุคปัจจุบันต้องมีการพึ่งพาเทคโนโลยีทำการตลาด หรือ Martech (Marketing Technology) เพื่อช่วยเหลือและส่งเสริมออนไลน์มาร์เก็ตติ้งให้สะดวก และดีมากยิ่งขึ้น
โดยจะแบ่งประเภทของ Martech Tools หรือ เครื่องมือการตลาดออนไลน์ ตามวัตถุประสงค์การใช้งาน ดังนี้

ตัวอย่าง Marketing Technology ที่ใช้ใน Digital Marketing

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ digital marketing

Digital Marketing หรือ การตลาดดิจิทัล ก็คือการตลาดบนโลกดิจิทัล ที่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นสื่อกลาง มีการใช้ช่องทางออนไลน์ต่างๆ และใช้ Martech Tools มาช่วยเหลือในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เป็นผลดีต่อสินค้าหรือบริการ รวมไปถึงแบรนด์

Online Marketing หรือ การตลาดออนไลน์ เป็น วิธีการหนึ่งของ Digital Marketing โดย Online Marketing จะอาศัยอินเทอร์เน็ตในการสื่อสารเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์ให้เข้าถึงลูกค้าผ่านทางช่องทางต่างๆทั้ง เว็บไซต์ หรือ Social Media Platform เป็นต้น

Digital Marketing สำคัญอย่างมากต่อธุรกิจต่างๆในปัจจุบันที่เข้าสู่ยุคดิจิทัล ผู้คนต่างเข้าถึงอินเทอร์เน็ตกันได้อย่างง่ายดาย การตลาดบนโลกดิจิทัลจึงทำให้สามารถเข้าถึงคนจำนวนมากได้จากหลากหลายช่อทาง ช่วยเพิ่มช่องทางในการโฆษณา เพิ่มโอกาสในการขาย และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

องค์ประกอบหลักในการทำ Digital Marketing เริ่มต้นตั้งแต่การตั้งเป้าหมาย การรู้จักกลุ่มลูกค้า รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งใด เลือกกลยุทธ์และอุปกรณ์ช่วยเหลือที่เหมาะสม ใช้ช่องทางออนไลน์ต่างๆที่เข้าถึงเป้าหมายได้ดีที่สุด และต้องนำข้อมูลมาวิเคราะห์และวัดผล เพื่อนำไปพัฒนาทั้งสินค้าหรือบริการ และการทำการตลาด

สรุปเกี่ยวกับ Digital Marketing

ในยุคนี้หากคุณต้องการทำการตลาดก็คงหนีไม่พ้นการทำ Digital Marketing ที่จะช่วยเหลือและส่งเสริมทั้งสินค้าหรือบริการ และธุรกิจของคุณให้เป็นที่รู้จักมากกว่าเดิม ช่วยเพิ่มโอกาสการขายให้กว้างขึ้นบนพื้นที่ออนไลน์ที่กว้างใหญ่และเต็มไปด้วยเหล่าลูกค้า แต่ก็ต้องมีการใช้กลยุทธ์และเครื่องมือต่างๆ เช่น ระบบ CRM ให้ได้ประสิทธิภาพเพื่อให้ตรงจุดกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ

Rocket หวังว่าบทความนี้จะช่วยทำให้คุณเข้าใจ Digital Marketing ได้มากขึ้น เห็นทั้งภาพกว้างและเชิงลึกเพื่อนำไปปรับใช้กับการทำการตลาดของคุณ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างแข็งแกร่งบนโลกดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม หากใครสนใจเครื่องมือเทคโนโลยีที่ใช้ในการตลาดออนไลน์ (MarTech) ไม่ว่าจะเป็นระบบสมาชิก ระบบสะสมแต้ม รวมถึง โปรแกรม POS สามารถคลิกที่ลิงก์ได้เลย


shapeshapeshape

ลงทะเบียน รับคำปรึกษาฟรี!

รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Martech และ Business Transformation

Rocket BLOG

MarTech knowledge to help you stay ahead of the curve.

Line Mini App

Line Mini App คืออะไร? จำเป็นต่อแบรนด์คุณหรือไม่?

  ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน ธุรกิจต่างๆ ต้องหาทางดึงดูดลูกค้าที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนโทรศัพท์มือถือ …

#MARKETING
Hubspot CRM

Hubspot คืออะไร จำเป็นต่อแบรนด์อย่างไร?

เคยสงสัยหรือไม่ว่า Hubspot คืออะไร? ทำไม Hubspot CRM ถึงถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากในหมวดหมู่ เทคโนโลยีท…

#MARKETING
Customer Churn

Customer Churn คือการสูญเสียลูกค้าประจำที่ทุกธุรกิจไม่ควรปล่อยปละละเลย

การทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จนั้น จำเป็นต้องวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดให้รอบด้าน เพื่อทำให้สินค้า หรือบริ…

#MARKETING

แอดไลน์เพื่อปรึกษาผู้เชี่ยวชาญการตลาด

แอดไลน์

Now, you can engage like a digital giant