รวบรวมข้อมูลลูกค้าแบบ 360 องศา นำข้อมูลไปต่อยอดสร้างแคมเปญการตลาดที่โดนใจ พร้อมออกแบบระบบ CRM ที่ตอบโจทย์ธุรกิจของคุณโดยเฉพาะ กับผู้เชี่ยวชาญของ Rocket Loyalty CRM เพื่อพัฒนา CRM Platform ให้ชนะคู่แข่งอย่างก้าวกระโดด
ธุรกิจขนาดใหญ่-เล็ก ก็มี ระบบ CRM เหมือนแบรนด์ชั้นนำได้!
แอดไลน์เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ทันที
แอดไลน์
สร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคโดยตรง ด้วยระบบสมาชิกและ privilege เช่นสแกน QR ฝาขวดเพื่อชิงโชค หลังจากนั้นนำฐานข้อมูลลูกค้ามาส่งขอความรายบุคคลด้วยระบบ marketing automation เพื่อกระตุ้นความภักดีต่อแบรนด์
เบื่อกับการพึ่งลูกค้าขาจร ที่เข้ามาครั้งเดียวและไม่กลับมาอีกเลย? เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นขาประจำได้แล้วด้วยการ เก็บข้อมูลลูกค้าทุกรายอย่างละเอียด นำข้อมูลครับการแบ่งกลุ่ม และส่งข้อความ personalized message แบบอัตโนมัติให้แต่ละกลุ่มเพื่อกระตุ้นการซื้อซ้ำ
ธุรกิจบริการเช่นคลินิก ควรมีการทำ CRM เพื่อกระตุ้นการใช้บริการซ้ำ เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการใช้บริการอยู่เรื่อยๆ ใช้ระบบ CRM Rocket เพื่อสร้างฐานสมาชิกและความภักดี และนำข้อมูลมาส่งโปรโมชั่นรายบุคคล เช่นแคมเปญขายแพ็กเกจ
เชื่อมข้อมูลการซื้อหลายช่องทางเข้าด้วยกัน เช่นระบบ POS ระบบสมาชิก หรือออนไลน์ เพื่อเข้าใจลูกค้าแบบ 360 องศาอย่างแท้จริง ทำการแบ่งกลุ่มลูกค้าและส่งโปรโมชั่นรายบุคคลเพื่อกระตุ้นการซื้อซ้ำอย่างไม่น่ารำคาญ
สร้างความแตกต่างให้กับโชว์รูมคุณด้วยระบบสมาชิก ที่สามารถแบ่งกลุ่มเพื่อเพิ่มความ exclusive และเสนอสิทธิพิเศษแตกต่างกันให้แต่ละกลุ่ม หลังจากนั้นนำข้อมูลสมาชิกมาส่งโปรโมชั่นกระตุ้นการใช้งานมาส่งโปรโมชั่นกระตุ้นการใช้ บริการ after-service
เชิญชวนลูกค้าขาจรให้สมัครสมาชิกกับแบรนด์ นำเสนอสิทธิพิเศษต่างๆและเปลี่ยนเป็นลูกค้าประจำ
ดึงข้อมูลลูกค้าทั้งหมดมารวมอยู่ที่เดียว ไม่ว่าจะจากช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ และเห็นภาพลูกค้าแบบ 360 องศา
ทำการแบ่งกลุ่ม (segmentation) ลูกค้า และนำข้อมูลเช่นระดับสมาชิกจำนวนการซื้อสินค้าที่ซื้อ มาสร้างเงื่อนไขส่งข้อความ personalized message
วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างละเอียด เช่นกลุ่ม VIP ซื้อวันไหน เมื่อไหร่ ซื้อสินค้าอะไร และแตกต่างจากกลุ่มอื่นยัง?
ฟีเจอร์เต็มตอบโจทย์แบรนด์ชั้นนำที่อยากยกระดับ customer engagement
ลงทะเบียนเพื่อใช้งาน โปรแกรม CRM รับคำปรึกษาฟรี มูลค่า 200,000 บาทจากผู้เชี่ยวชาญด้าน Martech!
ระบบสะสมแต้มสุดทันสมัยสมาชิกใช้ง่ายผ่านมือถือ ลืมบัตรสมาชิกปรับกระดาษไปเลย!
เพิ่มความ exclusive ด้วยการแบ่งกลุ่มสมาชิก เช่น Silver, Gold, Platinum และตั้งสิทธิพิเศษ และ กฎเกณฑ์ของแต่ละกลุ่มไม่เหมือนกัน
สร้างของรางวัลสิทธิพิเศษและคูปองมากมายให้สมาชิกเข้ามาร่วมสนุก
แบ่งกลุ่มลูกค้าด้วยการตั้งเงื่อนไขเชิงลึก และออกแบบ automation flow การส่งข้อความ LINE หรือ SMS เพื่อส่งให้แต่ละกลุ่ม
ระบบ CRM สามารถเพิ่มแบบฟอร์มการยินยอมได้ หลายเวอร์ชั่น สมาชิกสามารถแก้ไขการยินยอมได้
วิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าเชิงลึก เช่นแต่ละกลุ่มซื้อเมื่อไหร่ นิยมสินค้าอะไร แลกสิทธิ์พิเศษรายการไหน
CRM นั้นเป็นคำย่อของ Customer Relationship Management แปลเป็นไทยจะได้ความหมายว่า ระบบจัดการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า ระบบจัดการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า (CRM) คือ ระบบหรือซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำงานร่วมกับแผนการในการทำความเข้าใจและบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลูกค้าอุดหนุน เพื่อให้ลูกค้ากลายเป็นลูกค้าประจำ และช่วยให้ลูกค้าสามารถกลายมาเป็น Brand Loyalty หรือ ลูกค้าที่ภักดีในแบรนด์ของคุณนั่นเอง
CRM Rocket Loyalty Program รับทำ CRM Program โดยเน้นไปกลยุทธ์ 3 ขั้นตอนหลักๆ Attract, Amaze และ Activate หรือเรียกสั้นๆว่า 3A เพื่อให้แบรนด์สามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้าร่วมระบบสมาชิก และสร้างระบบการเก็บคะแนน สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่สะดวกต่อธุรกิจทุกประเภท หรือเรียกว่า “Attract” และสร้างแคมเปญที่ไม่น่าเบื่อ ไม่จำเจเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์ตลอดเวลา หรือเรียกว่า “Amaze” และสุดท้าย คือการนำข้อมูลลูกค้าในระบบสมาชิกไปต่อยอดเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ทางการตลาด หรือ “Activate” ทั้ง 3 ขั้นตอนนี้เป็นหัวใจสำคัญในการสร้างระบบสมาชิกที่มีประสิทธิภาพและทำให้แบรนด์เกิดผลลัพธ์ทางการตลาดอย่างยั่งยืน
Rocket ขอแบ่ง 5 ประโยชน์ของ CRM Service เป็น 5 หัวข้อ ดังนี้
ลูกค้าสามารถมีส่วนรวม หรือ Active กับแบรนด์ได้ตลอดเวลา
Non-transactional action จะส่งเสริมให้ลูกค้าไม่ยึดติดเพียงการซื้อ เพราะกระบวนการก่อนซื้อ หรือ หลังซื้อนั้นลูกค้าก็ยังสามารถเข้ามามีส่วนร่วมและ Active กับแบรนด์หรือรับคะแนนได้ ซึ่งเป็นการที่แบรนด์เอาใส่ใจลูกค้าเป็นอันดับแรก หรือเป็นการตลาดแบบ Bottom up ที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ซึ่งต่างจาก Top down marketing ที่เน้นไปที่ภาพใหญ่และไม่ได้อิงลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
เกิดการเชื่อมต่อทางอารมณ์
Non-transactional action มุ่งเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์กับลูกค้าด้วยประสบการณ์ส่วนบุคคลและโอกาสพิเศษ แบรนด์สามารถกระตุ้นอารมณ์เชิงบวก เสริมสร้างความภักดีของลูกค้า และสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนการเชื่อมโยงทางอารมณ์เหล่านี้นอกเหนือไปจากปฏิสัมพันธ์ในการทำธุรกรรมคือความพึงพอใจของลูกค้า
การสร้างความแตกต่างและภาพลักษณ์ของแบรนด์
Non-transactional action ช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างความแตกต่างในตลาดที่มีการแข่งขันและสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่โดดเด่น ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะยังคงภักดีต่อแบรนด์ที่มอบประสบการณ์พิเศษและเป็นส่วนตัวสม่ำเสมอ สิ่งนี้มักจะนำไปสู่การเข้าถึงถึงแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นและการส่งเสริมการขายแบบปากต่อปาก
ความภักดีระยะยาว
ดังที่เราได้กล่าวไปแล้วข้างต้น ประสบการณ์ของลูกค้ากับแบรนด์ มีศักยภาพที่จะส่งเสริมความภักดีในระยะยาว ด้วยการก้าวไปไกลกว่าผลประโยชน์ในการซื้อและมุ่งเน้นไปที่การสร้างปฏิสัมพันธ์ที่มีคุณค่า แบรนด์ต่างๆ จึงสามารถพัฒนาฐานลูกค้าประจำให้ยังคงมีส่วนร่วมได้ ลูกค้าที่ได้รับรางวัลจากประสบการณ์เชิงบวกมีแนวโน้มที่จะสานต่อความสัมพันธ์กับแบรนด์ต่อไป และสิ่งนี้จะเพิ่มมูลค่าของแบรนด์ตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า
ลูกค้าไม่ติดโปร
Non-transactional action สามารถเปลี่ยนลูกค้าให้กลายเป็นผู้สนับสนุนแบรนด์ได้เมื่อลูกค้ามีประสบการณ์พิเศษ พวกเขาก็มีแนวโน้มที่จะแบ่งปันประสบการณ์เชิงบวกกับผู้อื่นมากขึ้น ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์การส่งเสริมการขายแบบปากต่อปากนี้สามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อชื่อเสียงของแบรนด์ เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ และมีส่วนช่วยในการเติบโตแบบ organic