ระบบ CRM Rocket ระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า ครบวงจร

ระบบ CRM Rocket
ระบบบริหารจัดการลูกค้า
สำหรับแบรนด์ B2C

รวบรวมข้อมูลลูกค้าแบบ 360 องศา นำข้อมูลไปต่อยอดสร้างแคมเปญจน์การตลาดที่โดนใจ พร้อมมอบสิทธิพิเศษและของรางวัลผ่าน Rocket Loyalty CRM บริหารความสัมพันธ์ไม่แพ้บริษัทใหญ่

Loyalty Image

ลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจระบบ CRM ของเรา

ธุรกิจขนาดใหญ่-เล็ก ก็มี ระบบ CRM เหมือนแบรนด์ชั้นนำได้!

แอดไลน์เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ทันที

แอดไลน์

ระบบ CRM Rocket คืออะไร?

ระบบ CRM Rocket คือระบบบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าแบบครบวงจร สำหรับธุรกิจ 2C ตั้งแต่การสร้างฐานสมาชิกด้วยระบบสะสมคะแนน แบ่งกลุ่มสมาชิกด้วยการทำ segmentation และนำข้อมูลสมาชิกมาต่อยอด บริการด้วยการส่งข้อความรายบุคคล (personalized messaging) เพื่อกระตุ้นการซื้อซ้ำ

ถ้าธุรกิจคุณมีปัญหาเหล่านี้ ระบบ CRM Rocket ช่วยได้

  • พึ่งแต่ลูกค้าขาจร ไม่มีระบบสร้างฐานสมาชิก
  • ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อครั้งเดียวและไม่ซื้อซ้ำ
  • ข้อมูลลูกค้ากระจัดกระจายไม่รวมอยู่เป็นทีเดียว
  • มีข้อมูลมากมายแต่ไม่รู้จะนำมาต่อยอดยังไง
  • ส่งข้อความโปรโมชั่นสไตล์หว่านแห ลูกค้ารำคาญ
Test

ทำไมธุรกิจคุณควรใช้
ระบบ CRM Rocket

เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นสมาชิกของร้าน/แบรนด์

เห็นภาพลูกค้ารายบุคคลแบบ 360 องศา ไม่ว่าลูกค้าจะมาจากช่องทางไหน

นำข้อมูลไปต่อยอดส่งโปรโมชั่นรายบุคคลเพื่อกระตุ้นการซื้อซ้ำ

ประเภทธุรกิจที่ ระบบ CRM Rocket
รองรับ

ระบบ CRM สำหรับแบรนด์

สร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคโดยตรง ด้วยระบบสมาชิกและ privilege เช่นสแกน QR ฝาขวดเพื่อชิงโชค หลังจากนั้นนำฐานข้อมูลลูกค้ามาส่งขอความรายบุคคลด้วยระบบ marketing automation เพื่อกระตุ้นความภักดีต่อแบรนด์

ระบบ CRM สำหรับแบรนด์

ระบบ CRM ร้านอาหาร / กาแฟ

เบื่อกับการพึ่งลูกค้าขาจร ที่เข้ามาครั้งเดียวและไม่กลับมาอีกเลย? เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นขาประจำได้แล้วด้วยการ เก็บข้อมูลลูกค้าทุกรายอย่างละเอียด นำข้อมูลครับการแบ่งกลุ่ม และส่งข้อความ personalized message แบบอัตโนมัติให้แต่ละกลุ่มเพื่อกระตุ้นการซื้อซ้ำ

ระบบ CRM ร้านอาหาร / กาแฟ

ระบบ CRM สำหรับธุรกิจบริการ

ธุรกิจบริการเช่นคลินิกและความควรทำ CRM เพื่อกระตุ้นการใช้บริการซ้ำ เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการใช้บริการอยู่เรื่อยๆ ใช้ระบบ CRM Rocket เพื่อสร้างฐานสมาชิกและความภักดี และนำข้อมูลมาส่งโปรโมชั่นรายบุคคล เช่นแคมเปญขายแพ็กเกจ

ระบบ CRM สำหรับธุรกิจบริการ

ระบบ CRM retail

เชื่อมข้อมูลการซื้อหลายช่องทางเข้าด้วยกัน เช่นระบบ POS ระบบสมาชิก หรือออนไลน์ เพื่อเข้าใจลูกค้าแบบ 360 องศาอย่างแท้จริง ทำการแบ่งกลุ่มลูกค้าและส่งโปรโมชั่นรายบุคคลเพื่อกระตุ้นการซื้อซ้ำอย่างไม่น่ารำคาญ

ระบบ CRM retail

ระบบ CRM สำหรับธุรกิจโชว์รูม / คาร์แคร์

สร้างความแตกต่างให้กับโชว์รูมคุณด้วยระบบสมาชิก ที่สามารถแบ่งกลุ่มเพื่อเพิ่มความ exclusive และเสนอสิทธิพิเศษแตกต่างกันให้แต่ละกลุ่ม หลังจากนั้นนำข้อมูลสมาชิกมาส่งโปรโมชั่นกระตุ้นการใช้งานมาส่งโปรโมชั่นกระตุ้นการใช้ บริการ after-service

ระบบ CRM สำหรับธุรกิจโชว์รูม / คาร์แคร์

4 ขั้นตอนในการใช้ ระบบ CRM ให้สำเร็จ

เปลี่ยนลูกค้าขาจรเป็นสมาชิก

เชิญชวนลูกค้าขาจรให้สมัครสมาชิกกับแบรนด์ นำเสนอสิทธิพิเศษต่างๆและเปลี่ยนเป็นลูกค้าประจำ

เก็บข้อมูลสมาชิกในที่เดียว

ดึงข้อมูลลูกค้าทั้งหมดมารวมอยู่ที่เดียว ไม่ว่าจะจากช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ และเห็นภาพลูกค้าแบบ 360 องศา

นำข้อมูลมาต่อยอดสร้างยอดขาย

ทำการแบ่งกลุ่ม (segmentation) ลูกค้า และนำข้อมูลเช่นระดับสมาชิกจำนวนการซื้อสินค้าที่ซื้อ มาสร้างเงื่อนไขส่งข้อความ personalized message

วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า

วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างละเอียด เช่นกลุ่ม VIP ซื้อวันไหน เมื่อไหร่ ซื้อสินค้าอะไร และแตกต่างจากกลุ่มอื่นยัง? 

ฟีเจอร์ ระบบ CRM ของเรามีอะไรบ้าง?

ฟีเจอร์เต็มตอบโจทย์แบรนด์ชั้นนำที่อยากยกระดับ customer engagement

Single View of Customer เห็นข้อมูลลูกค้าแบบ 360 องศา

รวบรวมข้อมูลลูกค้าจากทุกช่องทางที่สำคัญให้เห็นเป็นโปรไฟล์เดียว ไม่ว่าลูกค้าจะติดต่อมาหลากหลายช่องทาง หมดปัญหาเรื่องเห็นลูกค้าคนเดียวเป็นหลายโปรไฟล์!

Marketing Automation ส่งข้อความแบบ personalized ให้ลูกค้า

บอกลากับการปฏิสัมพันธ์ลูกค้าแบบหว่านแห นำข้อมูลลูกค้าไปส่งข้อความโดนใจ (personalized messaging) ให้ลูกค้ารายบุคคลเพื่อกระตุ้นการซื้อซ้ำ

เชื่อมต่อกับช่องทางสื่อสารทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น LINE, Facebook หรือออฟไลน์

เข้าใจและเข้าถึงลูกค้าได้หลายช่องทางผ่านแพลตฟอร์มเดียว สามารถดึงข้อมูลปฏิสัมพันธ์ลูกค้าจากหลายช่องทางมารวมที่เดียว รวมถึงส่งข้อความโปรโมชั่นให้ลูกค้าผ่านทั้ง LINE, Facebook หรือ SMS

แบ่งกลุ่มลูกค้า ตามตัวตนของเขาผ่านการ Segmentation

สร้างกฎเกณฑ์เเบ่งกลุ่มลูกค้าอัตโนมัติ และนำไปต่อยอดด้วยข้อความโปรโมชั่นเจาะจงสำหรับแต่ละกลุ่ม หรือนำไปวิเคราะห์เชิงลึก

รวมระบบสมาชิก สามารถให้คะแนนและสิทธิพิเศษลูกค้า

กระตุ้นการซื้อซ้ำและลูกค้าประจำด้วยระบบสมาชิกสำหรับแบรนด์คุณ ให้คะแนนและสิทธิพิเศษกับสมาชิกได้ รวมถึงเเบ่งกลุ่มสมาชิก (membership tiering) เช่น VIP, VVIP

Integrated inbox ตอบแชทลูกค้าหลายช่องทางผ่านหลังบ้านเดียว

เชื่อมต่อกับ Line OA และ FB Messenger ไม่ต้องเสียเวลาเปิดหลายหน้าเพื่อตอบลูกค้า

พร้อมติดต่อกลับ
ภายใน 1 ชั่วโมง

เริ่มสร้างฐานสมาชิกภักดี
และกระตุ้นการซื้อซ้ำแบบเป็นระบบเลย!

ลงทะเบียนติดต่อพนักงานขาย CRM

มีฟังก์ชั่นอีกมากมาย ของระบบ CRM Rocket

สร้างฐานสมาชิก

ระบบสะสมแต้มสุดทันสมัยสมาชิกใช้ง่ายผ่านมือถือ ลืมบัตรสมาชิกปรับกระดาษไปเลย!

แบ่งระดับสมาชิก

เพิ่มความ exclusive ด้วยการแบ่งกลุ่มสมาชิก เช่น Silver, Gold, Platinum และตั้งสิทธิพิเศษ และ กฎเกณฑ์ของแต่ละกลุ่มไม่เหมือนกัน

บริหารจัดการสิทธิพิเศษ

สร้างของรางวัลสิทธิพิเศษและคูปองมากมายให้สมาชิกเข้ามาร่วมสนุก

สร้าง segment บน ระบบ CRM

แบ่งกลุ่มลูกค้าด้วยการตั้งเงื่อนไขเชิงลึก และออกแบบ automation flow การส่งข้อความ LINE หรือ SMS เพื่อส่งให้แต่ละกลุ่ม

PDPA

ระบบ CRM สามารถเพิ่มแบบฟอร์มการยินยอมได้ หลายเวอร์ชั่น สมาชิกสามารถแก้ไขการยินยอมได้

รีพอร์ตเชิงลึก

เคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าเชิงลึก เช่นแต่ละกลุ่มซื้อเมื่อไหร่ นิยมสินค้าอะไร แลกสิทธิ์พิเศษรายการไหน

ระบบ CRM คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไรต่อธุรกิจ?

เนื่องจากลูกค้าคือคนสำคัญ คุณเองที่เป็นเจ้าของร้านค้าหรือธุรกิจก็ย่อมต้องการที่จะส่งมอบสินค้าหรือบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ และเป็นลูกค้าประจำของคุณต่อไปในระยะยาว และแน่นอนว่าหากคุณสนองความต้องการของลูกค้าได้เฉพาะเจาะจงกับลูกค้าแต่ละคน  ลูกค้าก็จะยิ่งรู้สึกถึงความสำคัญของตนเองและมีความพึงพอใจต่อธุรกิจของคุณมากขึ้น เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสามารถจดจำรายละเอียดของลูกค้าแต่ละคนเพื่อสนองความต้องการของลูกค้า สิ่งนี้ก็คือ ระบบ CRM

ระบบจัดการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า (CRM) คืออะไร?

CRM นั้นเป็นคำย่อของ Customer Relationship Management แปลเป็นไทยจะได้ความหมายว่า ระบบจัดการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า ระบบจัดการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า (CRM) คือ ระบบหรือซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำงานร่วมกับแผนการในการทำความเข้าใจและบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลูกค้าอุดหนุน เพื่อให้ลูกค้ากลายเป็นลูกค้าประจำ และช่วยให้ลูกค้าสามารถกลายมาเป็น Brand Loyalty หรือ ลูกค้าที่ภักดีในแบรนด์ของคุณนั่นเอง

ระบบ CRM มีประโยชน์อย่างไร?

Rocket ขอแบ่ง 3 ประโยชน์ของระบบ CRM เป็น 3 หัวข้อ ดังนี้ :

ระบบ CRM จะรวมข้อมูลทุกอย่างไว้ในที่เดียว : แน่นอนว่าลูกค้าของคุณนั้นไม่ได้มีเพียงหยิบมือ ดังนั้นการที่คุณจะบันทึกหรือจดจำข้อมูลของลูกค้าแต่ละคนนั้นเป็นเรื่องยาก ปัญหานี้จะหมดไปด้วยระบบ CRM ที่เข้ามาช่วยรวบรวมข้อมูลต่างๆของลูกค้ารายคนทั้ง ชื่อ-นามสกุล ช่องทางการติดต่อ ความชอบความสนใจ พฤติกรรมและปฏิสัมพันธ์ระหว่างคุณกับลูกค้าไว้ในที่เดียว ทำให้ง่ายต่อการนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้งานต่อ และสะดวกในการค้นหาข้อมูลนั่นเอง

ระบบ CRM ทำให้ลูกค้าเกิดความพอใจ : ยิ่งคุณใกล้ชิดกับลูกค้ามากแค่ไหน คุณก็จะมีความเข้าใจในตัวลูกค้ามากขึ้นเท่านั้น และพร้อมส่งมอบสิทธิพิเศษตามที่ลูกค้าแต่ละคนต้องการ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ ซึ่งส่งผลต่อให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าหรือบริการของคุณซ้ำ และทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นนั่นเอง

ระบบ CRM ช่วยให้การทำการตลาด และการขาย ทำได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น : แน่นอนว่าคุณมีข้อมูลของลูกค้าแต่ละคนในระบบแล้ว การใช้ข้อมูลเหล่านี้มาทำการตลาดต่อย่อมเป็นผลดีต่อธุรกิจ เนื่องจากข้อมูลเป็นข้อมูลเฉพาะเจาะจงของลูกค้าแต่ละคน ทำให้สามารถกระตุ้นลูกค้าได้ตรงใจ และยังช่วยให้คุณหรือพนักงานหาข้อมูลของลูกค้าคนสำคัญได้อย่างง่ายดาย

ระบบ CRM มีอะไรบ้าง?

ระบบ CRM ประกอบไปด้วย 4 ประเภท (1) Operational CRM คือ ระบบที่เน้นการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าในส่วนของหน้าบ้าน เช่น Face to Face, หน้าร้าน, อีเมล หรือ เว็บไซต์ (2) Analytical CRM คือ ระบบที่เน้นเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลหลังบ้านหรือข้อมูลเชิงลึกอย่าง ข้อมูลส่วนตัวลูกค้า พฤติกรรมของลูกค้า และการวิเคราะห์เพื่อเพิ่มความเข้าใจในตัวลูกค้า (3) Collaborative CRM คือ ระบบที่เน้นการทำให้คุณและพนักงานรู้ถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าได้ตรงกันเพราะมีข้อมูลเหมือนกัน ส่งผลให้การทำงานร่วมกันของพนักงานดีขึ้น (4) Social CRM คือ ระบบที่เน้นการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านทาง Social Media ให้มากขึ้นและดียิ่งขึ้น เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้รวดเร็ว และเก็บข้อมูลบน Social Media มาใช้ประโยชน์ต่อได้

กลยุทธ์ CRM มีอะไรบ้าง?

กลยุทธ์ของ CRM มีหลายวิธี Rocket จึงยก กลยุทธ์ 4C’s ที่เป็นที่นิยมและมีประสิทธิภาพมาแนะนำ โดย 4C’s ประกอบไปด้วย (1) Consumer หรือ ผู้บริโภค นั่นก็คือการเข้าใจในตัวลูกค้า และวิเคราะห์ความต้องการเพื่อไปวางกลยุทธ์ทางการตลาดให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า (2) Cost หรือ ต้นทุน คือ การวิเคราะห์ต้นทุน หรือกำลังที่ลูกค้าสามารถใช้จ่ายได้ (3) Communication หรือ การสื่อสาร คือ การสื่อสารกับลูกค้า โดยสื่อสารให้ตรงความต้องการของลูกค้า เพื่อดึงดูดใจลูกค้า และต้องรวดเร็ว ใช้ช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ต่างๆให้เกิดประโยชน์ที่สุด (4) Convenience หรือ ความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าหรือบริการ คือ การจัดช่องทางให้เหมาะสมกับลูกค้า เพื่อให้เกิดความสะดวกมากที่สุดในการซื้อสินค้าหรือบริการ

เสริม ระบบ CRM ด้วย ecosystem ของ Rocket

Now, you can engage like a digital giant