รวบรวมข้อมูลลูกค้าแบบ 360 องศา นำข้อมูลไปต่อยอดสร้างแคมเปญจน์การตลาดที่โดนใจ พร้อมมอบสิทธิพิเศษและของรางวัลผ่าน Rocket Loyalty CRM บริหารความสัมพันธ์ไม่แพ้บริษัทใหญ่
ธุรกิจขนาดใหญ่-เล็ก ก็มี ระบบ CRM เหมือนแบรนด์ชั้นนำได้!
แอดไลน์เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ทันที
แอดไลน์
สร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคโดยตรง ด้วยระบบสมาชิกและ privilege เช่นสแกน QR ฝาขวดเพื่อชิงโชค หลังจากนั้นนำฐานข้อมูลลูกค้ามาส่งขอความรายบุคคลด้วยระบบ marketing automation เพื่อกระตุ้นความภักดีต่อแบรนด์
เบื่อกับการพึ่งลูกค้าขาจร ที่เข้ามาครั้งเดียวและไม่กลับมาอีกเลย? เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นขาประจำได้แล้วด้วยการ เก็บข้อมูลลูกค้าทุกรายอย่างละเอียด นำข้อมูลครับการแบ่งกลุ่ม และส่งข้อความ personalized message แบบอัตโนมัติให้แต่ละกลุ่มเพื่อกระตุ้นการซื้อซ้ำ
ธุรกิจบริการเช่นคลินิกและความควรทำ CRM เพื่อกระตุ้นการใช้บริการซ้ำ เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการใช้บริการอยู่เรื่อยๆ ใช้ระบบ CRM Rocket เพื่อสร้างฐานสมาชิกและความภักดี และนำข้อมูลมาส่งโปรโมชั่นรายบุคคล เช่นแคมเปญขายแพ็กเกจ
เชื่อมข้อมูลการซื้อหลายช่องทางเข้าด้วยกัน เช่นระบบ POS ระบบสมาชิก หรือออนไลน์ เพื่อเข้าใจลูกค้าแบบ 360 องศาอย่างแท้จริง ทำการแบ่งกลุ่มลูกค้าและส่งโปรโมชั่นรายบุคคลเพื่อกระตุ้นการซื้อซ้ำอย่างไม่น่ารำคาญ
สร้างความแตกต่างให้กับโชว์รูมคุณด้วยระบบสมาชิก ที่สามารถแบ่งกลุ่มเพื่อเพิ่มความ exclusive และเสนอสิทธิพิเศษแตกต่างกันให้แต่ละกลุ่ม หลังจากนั้นนำข้อมูลสมาชิกมาส่งโปรโมชั่นกระตุ้นการใช้งานมาส่งโปรโมชั่นกระตุ้นการใช้ บริการ after-service
เชิญชวนลูกค้าขาจรให้สมัครสมาชิกกับแบรนด์ นำเสนอสิทธิพิเศษต่างๆและเปลี่ยนเป็นลูกค้าประจำ
ดึงข้อมูลลูกค้าทั้งหมดมารวมอยู่ที่เดียว ไม่ว่าจะจากช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ และเห็นภาพลูกค้าแบบ 360 องศา
ทำการแบ่งกลุ่ม (segmentation) ลูกค้า และนำข้อมูลเช่นระดับสมาชิกจำนวนการซื้อสินค้าที่ซื้อ มาสร้างเงื่อนไขส่งข้อความ personalized message
วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างละเอียด เช่นกลุ่ม VIP ซื้อวันไหน เมื่อไหร่ ซื้อสินค้าอะไร และแตกต่างจากกลุ่มอื่นยัง?
ฟีเจอร์เต็มตอบโจทย์แบรนด์ชั้นนำที่อยากยกระดับ customer engagement
เริ่มสร้างฐานสมาชิกภักดีและกระตุ้นการซื้อซ้ำแบบเป็นระบบเลย!
ระบบสะสมแต้มสุดทันสมัยสมาชิกใช้ง่ายผ่านมือถือ ลืมบัตรสมาชิกปรับกระดาษไปเลย!
เพิ่มความ exclusive ด้วยการแบ่งกลุ่มสมาชิก เช่น Silver, Gold, Platinum และตั้งสิทธิพิเศษ และ กฎเกณฑ์ของแต่ละกลุ่มไม่เหมือนกัน
สร้างของรางวัลสิทธิพิเศษและคูปองมากมายให้สมาชิกเข้ามาร่วมสนุก
แบ่งกลุ่มลูกค้าด้วยการตั้งเงื่อนไขเชิงลึก และออกแบบ automation flow การส่งข้อความ LINE หรือ SMS เพื่อส่งให้แต่ละกลุ่ม
ระบบ CRM สามารถเพิ่มแบบฟอร์มการยินยอมได้ หลายเวอร์ชั่น สมาชิกสามารถแก้ไขการยินยอมได้
เคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าเชิงลึก เช่นแต่ละกลุ่มซื้อเมื่อไหร่ นิยมสินค้าอะไร แลกสิทธิ์พิเศษรายการไหน
เนื่องจากลูกค้าคือคนสำคัญ คุณเองที่เป็นเจ้าของร้านค้าหรือธุรกิจก็ย่อมต้องการที่จะส่งมอบสินค้าหรือบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ และเป็นลูกค้าประจำของคุณต่อไปในระยะยาว และแน่นอนว่าหากคุณสนองความต้องการของลูกค้าได้เฉพาะเจาะจงกับลูกค้าแต่ละคน ลูกค้าก็จะยิ่งรู้สึกถึงความสำคัญของตนเองและมีความพึงพอใจต่อธุรกิจของคุณมากขึ้น เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสามารถจดจำรายละเอียดของลูกค้าแต่ละคนเพื่อสนองความต้องการของลูกค้า สิ่งนี้ก็คือ ระบบ CRM
CRM นั้นเป็นคำย่อของ Customer Relationship Management แปลเป็นไทยจะได้ความหมายว่า ระบบจัดการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า ระบบจัดการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า (CRM) คือ ระบบหรือซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำงานร่วมกับแผนการในการทำความเข้าใจและบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลูกค้าอุดหนุน เพื่อให้ลูกค้ากลายเป็นลูกค้าประจำ และช่วยให้ลูกค้าสามารถกลายมาเป็น Brand Loyalty หรือ ลูกค้าที่ภักดีในแบรนด์ของคุณนั่นเอง
Rocket ขอแบ่ง 3 ประโยชน์ของระบบ CRM เป็น 3 หัวข้อ ดังนี้ :
ระบบ CRM จะรวมข้อมูลทุกอย่างไว้ในที่เดียว : แน่นอนว่าลูกค้าของคุณนั้นไม่ได้มีเพียงหยิบมือ ดังนั้นการที่คุณจะบันทึกหรือจดจำข้อมูลของลูกค้าแต่ละคนนั้นเป็นเรื่องยาก ปัญหานี้จะหมดไปด้วยระบบ CRM ที่เข้ามาช่วยรวบรวมข้อมูลต่างๆของลูกค้ารายคนทั้ง ชื่อ-นามสกุล ช่องทางการติดต่อ ความชอบความสนใจ พฤติกรรมและปฏิสัมพันธ์ระหว่างคุณกับลูกค้าไว้ในที่เดียว ทำให้ง่ายต่อการนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้งานต่อ และสะดวกในการค้นหาข้อมูลนั่นเอง
ระบบ CRM ทำให้ลูกค้าเกิดความพอใจ : ยิ่งคุณใกล้ชิดกับลูกค้ามากแค่ไหน คุณก็จะมีความเข้าใจในตัวลูกค้ามากขึ้นเท่านั้น และพร้อมส่งมอบสิทธิพิเศษตามที่ลูกค้าแต่ละคนต้องการ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ ซึ่งส่งผลต่อให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าหรือบริการของคุณซ้ำ และทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นนั่นเอง
ระบบ CRM ช่วยให้การทำการตลาด และการขาย ทำได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น : แน่นอนว่าคุณมีข้อมูลของลูกค้าแต่ละคนในระบบแล้ว การใช้ข้อมูลเหล่านี้มาทำการตลาดต่อย่อมเป็นผลดีต่อธุรกิจ เนื่องจากข้อมูลเป็นข้อมูลเฉพาะเจาะจงของลูกค้าแต่ละคน ทำให้สามารถกระตุ้นลูกค้าได้ตรงใจ และยังช่วยให้คุณหรือพนักงานหาข้อมูลของลูกค้าคนสำคัญได้อย่างง่ายดาย
ระบบ CRM ประกอบไปด้วย 4 ประเภท (1) Operational CRM คือ ระบบที่เน้นการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าในส่วนของหน้าบ้าน เช่น Face to Face, หน้าร้าน, อีเมล หรือ เว็บไซต์ (2) Analytical CRM คือ ระบบที่เน้นเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลหลังบ้านหรือข้อมูลเชิงลึกอย่าง ข้อมูลส่วนตัวลูกค้า พฤติกรรมของลูกค้า และการวิเคราะห์เพื่อเพิ่มความเข้าใจในตัวลูกค้า (3) Collaborative CRM คือ ระบบที่เน้นการทำให้คุณและพนักงานรู้ถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าได้ตรงกันเพราะมีข้อมูลเหมือนกัน ส่งผลให้การทำงานร่วมกันของพนักงานดีขึ้น (4) Social CRM คือ ระบบที่เน้นการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านทาง Social Media ให้มากขึ้นและดียิ่งขึ้น เพื่อให้สื่อสารกับลูกค้าได้รวดเร็ว และเก็บข้อมูลบน Social Media มาใช้ประโยชน์ต่อได้
กลยุทธ์ของ CRM มีหลายวิธี Rocket จึงยก กลยุทธ์ 4C’s ที่เป็นที่นิยมและมีประสิทธิภาพมาแนะนำ โดย 4C’s ประกอบไปด้วย (1) Consumer หรือ ผู้บริโภค นั่นก็คือการเข้าใจในตัวลูกค้า และวิเคราะห์ความต้องการเพื่อไปวางกลยุทธ์ทางการตลาดให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า (2) Cost หรือ ต้นทุน คือ การวิเคราะห์ต้นทุน หรือกำลังที่ลูกค้าสามารถใช้จ่ายได้ (3) Communication หรือ การสื่อสาร คือ การสื่อสารกับลูกค้า โดยสื่อสารให้ตรงความต้องการของลูกค้า เพื่อดึงดูดใจลูกค้า และต้องรวดเร็ว ใช้ช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ต่างๆให้เกิดประโยชน์ที่สุด (4) Convenience หรือ ความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าหรือบริการ คือ การจัดช่องทางให้เหมาะสมกับลูกค้า เพื่อให้เกิดความสะดวกมากที่สุดในการซื้อสินค้าหรือบริการ