Line Mini App คืออะไร? ทำไมทุกแบรนด์ควรทำความรู้จักแอปนี้

Line Mini App คืออะไร? จำเป็นต่อแบรนด์คุณหรือไม่?

Line Mini App

24 เมษายน, 2024

 

ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน ธุรกิจต่างๆ ต้องหาทางดึงดูดลูกค้าที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนโทรศัพท์มือถือ Line Mini App ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ดี โดยทำให้แบรนด์ต่างๆ สามารถนำเสนอบริการของตนได้โดยตรงบนแอป LINE Line Mini App คือ เครื่องมือที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องโดยไม่ถูกขัดจังหวะ ไลน์ มินิ เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจเพิ่มการโต้ตอบกับลูกค้าและสร้างประสบการณ์ที่ดีได้ภายในแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานหลายล้านคน คู่มือนี้จะบอกคุณถึงวิธีใช้งาน Mini App Line และวิธีที่พวกเขาสามารถช่วยเปลี่ยนแปลง วิธีที่ธุรกิจเชื่อมต่อกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Line Mini App คืออะไร ทำงานอย่างไร?

Line Mini App หรือเรียกสั้นๆว่า Mini App คือแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างแอปพลิเคชันของตัวเองให้อยู่บนแอปของไลน์ได้เลย หรือที่เรียกว่า app-in-app โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นดาวน์โหลดหรือติดตั้งแอปพลิเคชันเพิ่มเติม ผู้ใช้งานสามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชันผ่าน Line ได้เลย โดยเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง Line Mini App ก็คือ LIFF นั้นเอง ซึ่งจะเป็น Framework ที่ทำให้ Webapp กลายร่างมาเป็น Application ในไลน์ได้เลย

Line Mini Apps คือแอปพลิเคชันเล็กๆ ที่ถูกสร้างขึ้นภายในแอป LINE ซึ่งเป็นบริการส่งข้อความยอดนิยมในญี่ปุ่น แอปเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำงานได้อย่างลื่นไหลและเป็นส่วนหนึ่งของ LINE อย่างไม่มีปัญหา ด้วย Mini Apps นี้ ผู้ใช้สามารถใช้บริการต่างๆ ได้โดยไม่ต้องออกจากแอปไลน์ ทำให้ประสบการณ์การใช้งานของพวกเขาเป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวกสบาย

การใช้ Mini Apps ทำให้ธุรกิจสามารถนำเสนอทุกอย่างได้ตั้งแต่บริการขายของออนไลน์ไปจนถึงระบบจ่ายเงินและการจองล่วงหน้า แบบตรงๆ ผ่านหน้าจอแชท ซึ่งทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นสำหรับผู้ใช้ในสภาพแวดล้อมที่พวกเขาคุ้นเคยอยู่แล้ว Line Mini Apps ไม่เพียงแต่เป็นวิธีที่สะดวกสบายในการเข้าถึงบริการต่างๆ แต่ยังช่วยเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจในการเก็บรักษาความสนใจของลูกค้าและกระตุ้นให้เกิดการใช้งานบริการเพิ่มขึ้นในพื้นที่ที่ LINE ได้รับความนิยม การใช้ Mini Apps ใน LINE จึงไม่เพียงแต่ทำให้ประสบการณ์ของผู้ใช้ (Customer Experience) ดีขึ้น แต่ยังเป็นการเปิดประตูให้กับธุรกิจในการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่มีคุณภาพและยาวนานกับลูกค้าของพวกเขาด้วย


ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Line Mini App ที่ควรรู้จัก

mini app line

Line Mini Apps รวมคุณสมบัติต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อทำให้การโต้ตอบของผู้ใช้ง่ายขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการนำเสนอบริการของธุรกิจบนแพลตฟอร์ม LINE คุณสมบัติเหล่านี้ถูกออกแบบมาอย่างเฉพาะเจาะจงเพื่อให้เข้ากับอินเทอร์เฟสของ LINE ได้อย่างลงตัว ทำให้ทั้งง่ายต่อการเข้าถึงและมีประสิทธิภาพในการใช้งาน ต่อไปนี้คือรายละเอียดของคุณสมบัติหลักๆ ในแต่ละส่วน:

1. ฟีเจอร์ Pin to Home Tab

สามารถ Pin ไอคอนหรือ Shortcut ไว้ที่หน้า Home ของ Line ได้เลย ซึ่งเมื่อผู้ใช้งานกด Pin ไป ไอคอนไปอยู่ใน Tab ที่ชื่อว่า Service ในหน้า Home ซึ่งแน่นอนว่าถ้าไอคอนของคุณได้ถูก Pin ไปแล้ว ผู้ใช้งานจะเข้าถึงได้ง่าย เพราะหน้า Home ใครๆก็เข้าทุกวัน ผู้ใช้สามารถปักหมุด Mini Apps ที่ใช้บ่อยที่สุดไว้ที่แท็บหน้าแรกของอินเทอร์เฟส LINE คุณสมบัตินี้ทำให้ Mini Apps ที่เลือกอยู่ในตำแหน่งหน้าแรกของ LINE โดยตรงบนหน้าจอนำทางหลักซึ่งเป็นสิ่งแรกที่ผู้ใช้เห็นเมื่อเปิดแอป ในเชิงเทคนิค นี่เกี่ยวข้องกับฟังก์ชันลากและวางที่ง่าย หรือตัวเลือกในการปักหมุดในการตั้งค่า Mini App ซึ่งปรับแต่งการกำหนดค่าแท็บหน้าแรกของผู้ใช้เพื่อรวมลิงก์ตรงไปยัง Mini Apps ที่เลือก

2. ฟีเจอร์ Service Messages

ข้อความบริการเป็นการแจ้งเตือนผลักดันที่ส่งจาก Mini App ไปยังผู้ใช้ผ่าน LINE ข้อความเหล่านี้จะปรากฏอยู่ในรายการแชทหลักของผู้ใช้ เหมือนกับข้อความจากเพื่อน ทำให้มีความโดดเด่นและดึงดูดความสนใจได้สูง จากมุมมองทางเทคนิค ธุรกิจสามารถกระตุ้นข้อความเหล่านี้ได้ตามพฤติกรรมของผู้ใช้หรือตารางเวลาที่กำหนดไว้โดยใช้ API ข้อความของ LINE ซึ่งอนุญาตให้ส่งการแจ้งเตือนทันทีและล่าช้าได้ โดยปรับให้เข้ากับรูปแบบการมีส่วนร่วมของผู้ใช้

3. ฟีเจอร์ Global Search

ในหน้าแรกจะมีกล่องเสิร์ชด้านบนสุด สามารถเสิร์ช ได้ทั้ง เพื่อน OA account ข่าว และยังสามารถเสิร์ช Mini App ได้เช่นกัน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความเข้าถึงได้มากขึ้นเช่นกัน

ฟีเจอร์ Global Search ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหา Mini Apps ได้โดยการพิมพ์คำหลักลงในแถบค้นหาที่อยู่ด้านบนของอินเทอร์เฟส LINE ฟีเจอร์นี้ใช้ประโยชน์จากอัลกอริทึมการค้นหาของ LINE ซึ่งทำการจัดทำดัชนีเนื้อหาของแอป รวมถึงคำอธิบายและฟังก์ชันการทำงาน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นพบ Mini Apps ที่ตรงกับเกณฑ์การค้นหาของพวกเขาได้ นักพัฒนาจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการปรับให้ Mini Apps ของพวกเขามีคำหลักและข้อมูลเมตาที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ได้อันดับที่ดีในการค้นหาเหล่านี้ คล้ายกับการทำ SEO สำหรับเว็บไซต์

4. ฟีเจอร์ Landing Page

ทุกๆ Mini App มีหน้า Landing Page ของตัวเองที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ จากเมนูของ LINE หรือจากผลการค้นหา หน้านี้ถูกออกแบบมาให้ให้ข้อมูลสำคัญแก่ผู้ใช้ทันที เช่น ฟังก์ชันของแอป, ประโยชน์ที่ได้รับ, และปุ่มกระตุ้นการดำเนินการ ในแง่เทคนิคการจัดการหน้า Landing Page ใช้ HTML5 และ Mini App SDK ของ LINE ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและมีชีวิตชีวาได้ โดยที่ทุกอย่างจะถูกโหลดและแสดงผลภายในแอป LINE เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นและเต็มรูปแบบอย่างไร้รอยต่อ


Line mini app example : ตัวอย่างการใช้งาน Line Mini App

Line Mini App ตัวอย่าง สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายในอุตสาหกรรมต่างๆ แต่ละอุตสาหกรรมใช้คุณสมบัติเฉพาะของแพลตฟอร์ม Line Mini App ตัวอย่าง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจและการมีส่วนร่วมของลูกค้า นี่คือสี่ตัวอย่างการใช้งาน Line Mini Apps ที่แสดงถึงความหลากหลาย:

1. E-commerce

ร้านค้าเสื้อผ้าใช้ประโยชน์จาก Line Mini App เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ส่วนตัวมากขึ้น ผู้ใช้สามารถเรียกดูคอลเลคชันล่าสุด, รับการแจ้งเตือนผ่าน Broadcast เกี่ยวกับการลดราคา จาก Line mini app ค่าใช้จ่ายและสินค้าใหม่ และแม้แต่ทำการซื้อสินค้าได้โดยตรงในแอป มินิแอปนี้รวมกับ API การชำระเงินของ LINE เพื่อการทำธุรกรรมที่ปลอดภัยและใช้ข้อความบริการเพื่อผลักดันโปรโมชันตรงเวลา เพิ่มทั้งการมีส่วนร่วมและยอดขาย

2. Events

สำหรับผู้จัดงาน Line Mini App ช่วยปรับปรุงประสบการณ์ของผู้เข้าร่วมงานให้ง่ายขึ้น ผู้ใช้สามารถซื้อตั๋ว, รับอัพเดทตารางเวลาของกิจกรรม, และเข้าถึงข้อมูลสถานที่จัดงานได้ทั้งหมดจากใน LINE ในวันงาน, การแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์สามารถนำทางผู้เข้าร่วมงานไปยังสถานที่ต่างๆ และแจ้งเตือนพวกเขาถึงการเปลี่ยนแปลงต่างๆ

3. Finance

ธนาคารและสถาบันการเงินสามารถใช้ Mini Apps เพื่อนำเสนอบริการต่างๆ ตั้งแต่การจัดการบัญชีง่ายๆ ไปจนถึงการให้คำแนะนำทางการเงินที่ซับซ้อน ลูกค้าสามารถทำธุรกรรม, ตรวจสอบยอดคงเหลือ และแม้กระทั่งรับข้อมูลทางการเงินส่วนตัวโดยตรงผ่าน Line Official Account การรวมกับ API ที่ปลอดภัยของ LINE ช่วยให้มั่นใจว่าทุกการทำธุรกรรมและการแลกเปลี่ยนข้อมูลได้รับการปกป้อง

4. Healthcare

คลินิกและโรงพยาบาลสามารถใช้ Line Mini Apps เพื่อปรับปรุงการดูแลผู้ป่วยผ่านการสื่อสารและการจัดการที่ดีขึ้น ผู้ป่วยสามารถนัดหมาย, เข้าถึงประวัติการรักษา และรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการรับประทานยาผ่าน Mini App ของตน ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผู้ให้บริการด้านสุขภาพ แต่ยังช่วยเพิ่มการเข้าถึงการดูแลสุขภาพสำหรับผู้ป่วย

Line Mini App ตัวอย่างเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า Line Mini App สามารถปรับใช้เพื่อตอบสนองความต้องการของภาคส่วนต่างๆ ได้อย่างไร โดยนำเสนอโซลูชันที่ปรับแต่งได้ซึ่งใช้ประโยชน์จากการใช้ LINE ในการสื่อสารอย่างแพร่หลาย บอกได้เลยว่าตัวอย่างเหล่านี้ตรงตามความคาดหวังของคุณหรือไม่ หรือหากคุณต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีใช้งานใดๆ ก่อนที่เราจะไปยังหัวข้อถัดไปคือ “ส่วนประกอบของ Line Mini App Channel”


ส่วนประกอบของ Line Mini App Channel มีอะไรบ้าง?

การพัฒนาและการใช้งาน Line Mini Apps มีกระบวนการที่เป็นระเบียบเพื่อให้แน่ใจว่าแต่ละแอปตอบสนองมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของ LINE

line mini

กระบวนการนี้ถูกแบ่งออกเป็นหลายขั้นตอนสำคัญ แต่ละขั้นตอนมีความสำคัญต่อการเปิดตัว Mini App อย่างสำเร็จบนแพลตฟอร์ม LINE:

Developing

ขั้นตอนแรกนี้เกี่ยวข้องกับการออกแบบและสร้าง Mini App นักพัฒนาต้องกำหนดฟังก์ชั่นหลักและการออกแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้ของแอปก่อน การพัฒนาทางเทคนิครวมถึงการตั้งค่าโครงสร้างพื้นฐานด้านหลัง การบูรณาการ API ของ LINE และการเขียนโปรแกรมฟังก์ชันของแอป โดยเน้นที่ประสบการณ์ผู้ใช้ที่ราบรื่นซึ่งผสานเข้ากับอินเทอร์เฟสของ LINE อย่างเป็นธรรมชาติ

Review Requested

เมื่อ Mini App ได้รับการพัฒนาเสร็จแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือการส่งให้ LINE ตรวจสอบ นักพัฒนาต้องให้เอกสารที่ละเอียดเกี่ยวกับแอป รวมถึงคำอธิบายฟีเจอร์ นโยบายความเป็นส่วนตัว และมาตรการความปลอดภัย ข้อมูลนี้ช่วยให้ทีมตรวจสอบของ LINE เข้าใจโครงสร้างและการโต้ตอบกับข้อมูลผู้ใช้ของแอปได้

Reviewing

ในขั้นตอนนี้ ทีมตรวจสอบของ LINE จะทดสอบ Mini App อย่างเข้มงวดเพื่อความสามารถในการทำงาน ความปลอดภัย และการปฏิบัติตามมาตรฐานของแพลตฟอร์ม LINE การทดสอบนี้รวมถึงการทดลองในสถานการณ์ต่างๆ เพื่อระบุปัญหาหรือช่องโหว่ด้านความปลอดภัยที่ต้องแก้ไขก่อนที่แอปจะเปิดใช้งานได้

Approved

เมื่อ Mini App ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบแล้ว จะได้รับการอนุมัติจาก LINE การอนุมัตินี้หมายความว่าแอปได้ตอบสนองมาตรฐานที่ต้องการทั้งหมดและพร้อมสำหรับการใช้งานสาธารณะ นักพัฒนาอาจได้รับข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการปรับแต่งเล็กน้อยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพหรือประสบการณ์ผู้ใช้ของแอป

Published

ขั้นตอนสุดท้ายคือการเผยแพร่ Mini App บนแพลตฟอร์ม LINE เมื่อเผยแพร่แล้ว แอปจะพร้อมให้บริการแก่ผู้ใช้ LINE นับล้านทั่วโลก หลังจากเปิดตัว การตรวจสอบและอัปเดตอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าแอปยังคงทำงานได้ตามความต้องการและความปลอดภัยขณะที่แพลตฟอร์มพัฒนาต่อไป

กระบวนการนี้ช่วยให้แน่ใจว่าแต่ละ Mini App ให้ประสบการณ์ที่ปลอดภัย น่าเชื่อถือ และน่าสนใจ หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนใดๆ หรือต้องการปรับคำอธิบาย กรุณาแจ้งให้ทราบก่อนที่เราจะไปยังหัวข้อถัดไป “การใช้ Line Mini App สำหรับผู้เริ่มต้น”


วิธีการสมัคร Line Mini App

การเริ่มต้นใช้งาน Line Mini Apps นั้นง่ายดาย ทำให้ทั้งธุรกิจและผู้ใช้สามารถเริ่มมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มได้อย่างรวดเร็ว นี่คือคำแนะนำทีละขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีการเข้าถึงและใช้งาน Line Mini Apps:

1. เข้าถึง Mini App Store: ผู้ใช้ต้องเปิดแอป LINE และไปที่แท็บ “More” ที่นี่พวกเขาจะพบกับ Mini App Store ซึ่งมีแอปต่างๆ จัดเรียงตามหมวดหมู่

2. เรียกดูหรือค้นหาแอป: ผู้ใช้สามารถเรียกดู Mini Apps ที่มีอยู่โดยการเลื่อนดูหมวดหมู่หรือใช้ฟีเจอร์ Global Search เพื่อค้นหาแอปเฉพาะตามความต้องการของพวกเขา ฟังก์ชันค้นหาด้วยคำหลักช่วยให้สามารถเข้าถึงฐานข้อมูลของ Mini Apps ใน LINE ได้อย่างกว้างขวาง

3. เพิ่มใน LINE: เมื่อผู้ใช้พบ Mini App ที่ต้องการ พวกเขาสามารถเพิ่มมันเข้าไปในอินเทอร์เฟส LINE ของพวกเขาได้โดยการคลิกปุ่ม ‘Add’ หรือ ‘Install’ การกระทำนี้จะผสาน Mini App เข้ากับสภาพแวดล้อม LINE ของพวกเขา ช่วยให้เข้าถึงได้ง่ายจากแท็บแชทหรือหน้าแรก

4. การใช้งาน Mini App: เพื่อใช้ Mini App ผู้ใช้เพียงแตะที่ไอคอนของมันภายใน LINE จากนั้นพวกเขาจะถูกนำไปยังหน้า Landing Page ของ Mini App ที่พวกเขาสามารถโต้ตอบกับฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การทำธุรกรรมซื้อขาย การจองบริการ หรือการเข้าถึงข้อมูล

5. การปรับแต่งและการตั้งค่า: ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการตั้งค่า Mini App ของพวกเขาเพื่อการแจ้งเตือน สิทธิ์การเข้าถึง และอื่นๆ เพื่อให้แอปเข้ากับความชอบของพวกเขา

คำแนะนำนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถผสาน Mini Apps เข้ากับการใช้งาน LINE ประจำวันได้อย่างราบรื่น


ข้อแตกต่างระหว่าง Line Mini App vs LIFF (LINE Front-end Framework)

เบื้องหลังของ Line Mini App จริงๆ แล้วคือ LIFF นั้นเอง ซึ่งสามารถ Reuse code ของ LIFF มาพัฒนาบน Line Mini App ได้เช่นกัน และขั้นกว่าเช่น ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการใช้งานต่างๆ ได้มากขึ้น และสามารถปรับแต่งหน้าต่างของแอปให้เป็น Native ได้มากขึ้น หรือเป็นร่างสองของ LIFF ที่เป็นเวอร์ชันอัปเกรดของ LIFF ที่เก่งกว่าเดิม ลูกเล่นเยอะกว่าเดิม ความแตกต่างระหว่าง Line Mini App และ LIFF (LINE Front-end Framework)

การเข้าใจความแตกต่างระหว่าง Line Mini Apps และ LIFF (LINE Front-end Framework) เป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักพัฒนาและธุรกิจที่ต้องการตัดสินใจว่าแพลตฟอร์มไหนเหมาะสมกับความต้องการของพวกเขาที่สุด ทั้งสองออกแบบมาเพื่อบูรณาการบริการที่ใช้เว็บภายในระบบนิเวศ LINE แต่ก็มีวัตถุประสงค์และความสามารถที่ต่างกันอย่างชัดเจน

Line Mini App

Line Mini App คือเปรียบเสมือนแอปพลิเคชันเดี่ยวภายในแพลตฟอร์ม LINE พวกมันถูกออกแบบให้ทำงานเป็นแอปพลิเคชันที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ทำงานได้อย่างราบรื่นภายใน LINE และมีฟังก์ชั่นการทำงานหลากหลายตั้งแต่การประมวลผลธุรกรรมไปจนถึงการให้บริการแบบโต้ตอบ Mini Apps สามารถใช้ประโยชน์จาก LINE APIs ได้อย่างกว้างขวางและมีอินเตอร์เฟสและการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ที่สามารถปรับแต่งและเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับงานเฉพาะได้ พวกมันเหมาะอย่างยิ่งสำหรับแอปพลิเคชันที่ซับซ้อนมากขึ้นซึ่งต้องการการบูรณาการอย่างลึกซึ้งกับคุณสมบัติของ LINE

LIFF (LINE Front-end Framework)

ในทางตรงกันข้าม LINE LIFF เป็นเครื่องมือหลักสำหรับการฝังแอปพลิเคชันเว็บลงใน LINE มันช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันเว็บที่สามารถเปิดได้ภายใน LINE โดยไม่ต้องออกจากแอป LIFF แอปพลิเคชันนั้นเรียบง่ายกว่าและมักใช้เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นของข้อความและแชทใน LINE เช่น การเปิดใช้งานคุณสมบัติอีคอมเมิร์ซโดยตรงในแชทหรืออำนวยความสะดวกในการกรอกฟอร์มอย่างรวดเร็ว


สรุป Line Mini App คืออะไร?

ตลอดคู่มือนี้ เราได้ดำดิ่งลงไปทำความเข้าใจกับคุณสมบัติที่โดดเด่นของ Line Mini Apps และได้แสดงให้เห็นถึงวิธีที่พวกมันสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการโต้ตอบทางธุรกิจบนแพลตฟอร์ม LINE ได้อย่างมาก คู่มือนี้ได้สำรวจความสามารถหลักของ Mini Apps เช่น การติดปุ่มไปยังหน้าแรก, การส่งข้อความบริการ, การค้นหาทั่วไป, และหน้า Landing Pages ที่ปรับแต่งได้ พร้อมทั้งขั้นตอนและกระบวนการในการพัฒนาและเปิดตัวแอปพลิเคชันเหล่านี้อย่างเป็นระเบียบ นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำถึงตัวอย่างการใช้งานที่หลากหลายในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อีคอมเมิร์ซ, งานอีเวนต์, การเงิน และการดูแลสุขภาพ แสดงให้เห็นถึงการประยุกต์ใช้และประโยชน์ของ Mini Apps ที่หลากหลาย

เรายังได้เปรียบเทียบ Line Mini Apps กับ LIFF เพื่อเน้นถึงการเลือกกลยุทธ์ที่ธุรกิจต้องพิจารณาเมื่อต้องการเชื่อมต่อบริการบน LINE แม้ Line Mini Apps จะมีการเชื่อมต่ออย่างลึกล้ำกับแพลตฟอร์มการส่งข้อความที่ได้รับความนิยม แต่ก็มีข้อจำกัด โดยเฉพาะเมื่อพูดถึงประสบการณ์ผู้ใช้ระหว่างการสนทนา การสลับระหว่างแชทและฟังก์ชั่นของแอปอาจทำให้ประสบการณ์ผู้ใช้ไม่ต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อการมีส่วนร่วมและความพึงพอใจของผู้ใช้

ในทางตรงกันข้าม Rocket CRM ได้ปรากฏเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับธุรกิจที่มุ่งเน้นความภักดีของลูกค้า (Brand Loyalty) เป็นแอปพลิเคชันเว็บที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงระบบสมาชิกได้อย่างราบรื่นผ่านแท็บเบราว์เซอร์ใหม่ ผ่านการคลิกบน Rich Menu หลีกเลี่ยงความไม่สะดวกจากการต้องเปลี่ยนหน้าจากการสนทนาที่กำลังดำเนินอยู่ การตั้งค่านี้ไม่เพียงแต่เพิ่มประสบการณ์ผู้ใช้โดยรักษาการติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังทำให้การนำไปใช้งานในสภาพแวดล้อมดิจิทัลต่างๆ เป็นไปอย่างง่ายดาย Rocket CRM ด้วยความยืดหยุ่นและการเข้าถึงที่ง่ายทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจที่ต้องการเพิ่มความภักดีของลูกค้าโดยไม่ต้องจำกัดอยู่กับอินเทอร์เฟสของแอปแชท


shapeshapeshape

ลงทะเบียน รับคำปรึกษาฟรี!

รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Martech และ Business Transformation

Rocket BLOG

MarTech knowledge to help you stay ahead of the curve.

Referral Program

Referral Program คือ ลูกค้าเก่าแนะนำลูกค้าใหม่ให้ซื้อสินค้าและบริการ

การทำธุรกิจให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง จำเป็นต้องใช้เทคนิคกระตุ้นยอดขายด้วยรูปแบบต่างๆ เพื่อทำให้ทั้งล…

#MARKETING
Data Warehouse คืออะไร

Data Warehouse คืออะไร? ไม่อยากตก เทรนด์ Data ต้องรู้เอาไว้

ในโลกของการตลาดดิจิทัลที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ข้อมูล หรือ Data กลายเป็นสิ่งสำคัญต่อแบรนด…

#MARKETING
Line Mini App

Line Mini App คืออะไร? จำเป็นต่อแบรนด์คุณหรือไม่?

  ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน ธุรกิจต่างๆ ต้องหาทางดึงดูดลูกค้าที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนโทรศัพท์มือถือ …

#MARKETING

Now, you can engage like a digital giant