Hubspot คืออะไร มีฟีเจอร์อะไรบ้างและจำเป็นต่อธุรกิจอย่างไร?

Hubspot คืออะไร จำเป็นต่อแบรนด์อย่างไร?

Hubspot CRM

3 เมษายน, 2024

เคยสงสัยหรือไม่ว่า Hubspot คืออะไร? ทำไม Hubspot CRM ถึงถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากในหมวดหมู่ เทคโนโลยีทางการตลาด จริงๆแล้ว Hubspot ทำอะไรได้บ้าง? สำคัญอย่างไรต่อธุรกิจของคุณ บทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักกับเครื่องมือนี้ให้มากขึ้น และเข้าใจประโยชน์ของเครื่องมือนี้ต่อธุรกิจของคุณ



Hubspot คืออะไร และทำอะไรได้บ้าง ?

Hubspot คือ

Hubspot CRM คือ แพลตฟอร์มที่ช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อสารกับลูกค้า และเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ Hubspot คือ เครื่องมือที่ใช้ในการทำการตลาดแบบ Inboud Marketing หรือการตลาดแบบดึงดูด เช่น การเผยแพร่คอนเทนต์ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าหน้าใหม่ (Prospect) มาสนใจสินค้า และการเสนอคอนเทนต์ให้ ลูกค้าหน้าใหม่ (Prospect) ให้กลายมาเป็นลูกค้า (Customer) ให้กับแบรนด์

 

หากกลับมาขยายความของ Inbound Marketing คุณคิดว่า คุณเข้าใจ Inbound Marketing ดีพอหรือยัง?

งั้นเราจะพาคุณทำความเข้าใจ Inbound Marketing และ Hubspot คืออะไรก่อนเป็นลำดับแรก Inbound Marketing คือการทำตลาดแบบที่ต่อให้แบรนด์ไม่ไล่ตามลูกค้า แต่ลูกค้าก็จะมาหาแบรนด์เอง ซึ่งซอฟต์แวร์ของ CRM Hubspot มีกระบวนการทำงานผ่าน 3 ขั้นตอนหลักๆดังนี้ คือ Attract, Engage และ Delight

 

1. Attract : การเผยแพร่คอนเทนต์หรือเนื้อหา เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาหาแบรนด์ด้วยตัวเอง หรือลูกค้าหน้าใหม่ (Prospect)

2. Engage : การเก็บข้อมูลลูกค้าที่เข้ามาแบรนด์นั้นลงระบบ เช่น รายชื่อคนเข้าเยี่ยมเว็บไซต์ รายชื่อคนลงทะเบียน Demo หรือ รายชื่อคนดาวน์โหลดรายละเอียดของสินค้าไป เป็นต้น ซึ่งการเก็บข้อมูลเหล่านี้ทีม นักการตลาดสามารถนำรายชื่อ ลูกค้าหน้าใหม่ (Prospect) ไป Warm Lead เพื่อเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนจากลูกค้าหน้าใหม่ (Prospect) เป็นลูกค้าของแบรนด์ (Customer)

3. Delight : กระบวนการดูแลลูกค้า การบริการต่างๆ หรือการสร้างแบบสำรวจต่างๆ เพื่อทำให้ลูกค้ากลายเป็น Promoter ให้กับแบรนด์

จาก 3 ขั้นตอนที่เป็นหัวใจสำคัญของ Hubspot CRM ที่จะทำให้แบรนด์สามารถขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น และสามารถดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาแบรนด์ได้เอง

 

“สงสัยหรือไม่ ว่าความแตกต่างระหว่าง Loyalty Program กับ Hubspot คืออะไร อ่านต่อได้ที่นี่


5 เครื่องมือหลักของ Hubspot คืออะไรบ้าง?

 

หลังจากที่เราทำการเข้าใจหัวใจหลักของ Hubspot CRM คือ 3 ขั้นตอนหลักๆดังนี้ ได้แก่ Attract, Engage และ Delight ในส่วนนี้เราจะพาคุณไปรู้จัก 5 เครื่องมือหลักของ Hubspot ที่เปรียบเสมือน “เลือด” ที่ไปหล่อเลี้ยงให้หัวใจนั้นทำงานได้กัน

1. HubSpot CMS Hub

ในปัจจุบันนั้นมีช่องทางการทำการตลาดมากมาย และสิ่งที่ตามมานั้นก็คือ การรวบรวมข้อมูลจากแต่ละแหล่ง หากคุณเป็นนักตลาด การเก็บข้อมูลจากช่องต่างๆ ที่ลูกค้าติดต่อมานั้นเป็นเรื่องที่กวนใจเป็นอย่างมาก เช่น ลูกค้าจาก Facebook, Instagram, Email หรือ Website ข้อมูลเหล่านั้นถูกเก็บกระจัดกระจาย การที่คุณจะส่งอีเมล์หาลูกค้าแต่ละครั้ง ก็จะต้องดึงข้อมูลจากแต่ละช่องทาง และอัปโหลดรายชื่อลง Mailchimp ตลอดเวลา

 

หรืออีกตัวอย่าง หากแบรนด์ต้องการติดตามว่าลูกค้าคนไหนเปิดอ่านอีเมล์คุณบ้าง? ข้อความที่คุณส่งไปนั้นสามารถดึงดูดลูกค้าได้จริงหรือไม่? หากคุณไม่มีเครื่องมือติดตาม จะเท่ากับคุณเสียโอกาสที่จะเข้าใจลูกค้าของคุณไปเลย และเท่ากับว่าข้อมูลที่แบรนด์คุณมีอยู่นั้น คุณไม่สามารถใช้ประโยชน์นั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพเลย

 

Hubspot CRM Hub คือเครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้าทั้งหมดให้มาอยู่ที่เดียว เช่น Facebook Inbox, Live Chat, Google Ads, Facebook Ads, Hootsuite, Google Analytic และ SEO tools เป็นต้น และ Hubspot คือซอฟต์แวร์การจัดการเนื้อหาที่ยืดหยุ่นสำหรับนักการตลาด เพื่อมอบประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวแก่ลูกค้าของคุณ หรือ Personalized Marketing

2. HubSpot Sales Hub

HubSpot Sales Hub คือเครื่องมือที่ช่วยในระบบการขาย ติดตามข้อมูลเซลล์ เอาข้อมูลมากรองให้ดีขึ้น เช่น สามารถติดตามกระบวนการของ เซลล์สมหมาย ว่าตอนนี้มีคุยกับลูกค้าไปแล้วกี่คน? ลูกค้าแต่คนอยู่ขั้นตอนไหนบ้าง? Unqualify กี่คน เหตุผลอะไรที่ลูกค้าไม่สนใจ? เป็นต้น

 

Hubspot คือเครื่องมือที่ช่วยให้แบรนด์สามารถนำข้อมูลลูกค้าไปกรองได้ดีขึ้นและสามารถ Retarget หรือ Warm Lead ต่อได้เพื่อลดจำนวนการสูญเสียลูกค้าหรือ Lost Lead ให้น้อยที่สุด

3. HubSpot Marketing Hub

HubSpot Marketing Hub เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้สามารถทำการตลาดออนไลน์ได้แบบอัตโนมัติ หรือ เช่น การสร้างเว็บไซต์หรือ Sale Page เพื่ออธิบายเกี่ยวกับสินค้าและบริการของแบรนด์ การสื่อสารกับลูกค้าผ่าน Facebook, Instagram, Linkedin, Tiktok, Social media platform ต่างๆ ในที่เดียว

 

รวมถึงสร้างแคมเปญต่างๆผ่าน Automation หรือ Hubspot CRM Automation คือ การตั้งค่าส่งข้อความอัตโนมัติเพื่อให้เผยแพร่ได้ทันทีบนช่องทางต่างๆ และดึงผลรายงาน (Report) ของแต่แคมเปญได้เช่นกัน

4. HubSpot Service Hub

HubSpot Service Hub เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้แบรนด์สามารถแก้ไขปัญหาลูกค้าได้อย่างเป็นระบบ เช่น การใช้หน้า Knowledge Sharing เพื่อให้แอดมินสามารถศึกษาและแก้ไขปัญหาลูกได้ทันที รวมถึงระบบจัดการแชท (Ticket Management) ที่ช่วยให้แอดมินให้บริการลูกค้าที่ติดต่อมาทางออนไลน์ได้ในที่เดียว

5. HubSpot Operation Hub

หากธุรกิจของคุณกำลังพยายามขยายขนาด  CRM Hubspot Operation Hub เป็นระบบอัตโนมัติที่ ช่วยให้คุณและทีมมีอิสระในการทำงานอื่นๆ ที่ไม่สามารถเป็นแบบอัตโนมัติได้ และHubspot คือเครื่องมือที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความแม่นยำของข้อมูลไปพร้อมๆ กับการรวบรวมข้อมูลสำหรับแบรนด์ของคุณ ไม่มีคำสั่งซื้อที่พลาดหรือการจัดส่งคำสั่งซื้ออีกต่อไปเนื่องจากข้อมูลของคุณถูกบล็อก


Features หลักของระบบ Hubspot CRM คืออะไรบ้าง?

Hubspot CRM คือ

 

1.ฟีเจอร์ Marketing Hub ของ Hubspot คืออะไรบ้าง

•  Ads Software: ใช้ข้อมูล CRM เพื่อสร้างแคมเปญโฆษณาที่ตรงเป้าหมายและรายงานข้อมูลเชิงลึก

•  Google Ads: เพิ่มโอกาสในการขายด้วย Google Ads โดยใช้ CRM และข้อมูลการวิเคราะห์เว็บ และวางกลยุทธ์

•  Exit Intent Forms: เปลี่ยนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ให้กลายเป็นลูกค้าเป้าหมายด้วยแบบฟอร์ม Pop-up ที่ปรับแต่งได้ ไม่จำกัด

•  Blog Software: เผยแพร่บทความที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

•  Marketing Analytics & Dashboard Software: วัดประสิทธิภาพสำหรับแคมเปญการตลาดด้วยการวิเคราะห์ และรายงานผลในตัว

•  Dedicated IP Address: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอีเมลการตลาดของคุณถูกส่งโดยใช้ IP เฉพาะ

•  Free Online Form Builder: สร้างแบบฟอร์มออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ

•  Free Landing Page Builder: สร้างและทดสอบ Landing Page เพื่อสร้างโอกาสในการขายและเหมาะสมกับอุปกรณ์ทุกชนิด

•  Calls-to-Action: แปลงผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้กลายเป็นลูกค้าเป้าหมายด้วยคำกระตุ้นการตัดสินใจที่คุณปรับแต่ง ทดสอบ และเพิ่มประสิทธิภาพได้

•  Lead Capture Software: จับลูกค้าเป้าหมายและซิงค์กับ CRM ของคุณโดยอัตโนมัติด้วยแบบฟอร์ม HubSpot

•  Social Media Management Software: การจัดการและวิเคราะห์ยอด Engagement ของลูกค้าบน Social media

•  Free Email Hosting: ดึงดูดลูกค้าและเพิ่มอัตราการคลิกผ่านด้วยอีเมล์ที่สร้างได้ง่าย

•  Behavioral Targeting: ปรับเปลี่ยนการเข้าถึงทางการตลาดในแบบเฉพาะตัวด้วยการกำหนดเป้าหมายตามพฤติกรรม

•  Ad ROI: สร้างโฆษณาง่ายๆ และการซิงค์ลีดที่ราบรื่น

•  Campaigns: จัดการแคมเปญทางการตลาดได้โดยตรงภายในซอฟต์แวร์

•  Free Email Marketing Tools: เพิ่มประสิทธิภาพอีเมลทางการตลาดโดยไม่ต้องรอนักออกแบบหรือฝ่ายไอที

•  Free Form Maker: สร้างแบบฟอร์มการจับลูกค้าเป้าหมายโดยไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ด

•  Ad Management: เชื่อมต่อ Hubspot CRM ของคุณกับแพลตฟอร์มโฆษณายอดนิยมและใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อเพิ่มผลกระทบของแคมเปญให้สูงสุด

•  Transactional Email Software: ส่งอีเมลอัตโนมัติเพื่อส่งใบเสร็จ ข้อความต้อนรับ และอื่นๆ

•  SEO Marketing Software: ใช้คำแนะนำ SEO ในตัวแก้ไขเพื่อเพิ่มปริมาณการค้นหาทั่วไป

•  Marketing Automation Software: : หน้าที่ของ Hubspot คือทำให้แคมเปญอีเมลเป็นอัตโนมัติ

•  Free Chatbot Builder Software: รับรองลูกค้าเป้าหมาย จองการประชุม ระบบตอบแชทลูกค้า และแชทบอท

•  Free Contact Database & Management Software: บันทึกข้อมูลให้อัพเดทอยู่เสมอได้อย่างง่ายดาย เพิ่มผู้ติดต่อและบันทึกกิจกรรมการขายด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว

•  Lead Management & Tracking Software: หน้าที่ของ Hubspot คือ การจัดการบันทึกลูกค้าเป้าหมายทั้งหมดของคุณในฐานข้อมูลส่วนกลางเพียงแห่งเดียว

•  Team Email: เชื่อมต่อที่อยู่อีเมลของทีมเพื่อการทำงานร่วมกันที่ง่ายและมีประสิทธิภาพ

•  Free Live Chat Software: เชื่อมต่อกับผู้เยี่ยมชมแบบเรียลไทม์

•  Video Hosting: รองรับการสตรีมวิดีโอและวัดประสิทธิภาพของแคมเปญ

•  List Segmentation: แบ่งกลุ่มลูกค้าเพื่อนำเสนอแคมเปญการตลาดที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น

•  Lead Management & Tracking Software: จัดการการขายทั้งหมดของคุณในฐานข้อมูลส่วนกลางเพียงแห่งเดียว

•  WordPress Plugin: เข้าถึงชุดเครื่องมือและฟีเจอร์ทั้งหมดของ HubSpot บนไซต์ WordPress ของคุณด้วยปลั๊กอิน

•  ABM Software: รวมทีมการตลาดและการขายของคุณเข้าด้วยกันด้วยเครื่องมือการทำงานร่วมกัน

 

2.ฟีเจอร์ Sales Hub ของ Hubspot คืออะไรบ้าง

•  Sales Pipeline Management Software: สร้างไปป์ไลน์การขายที่ปฏิบัติตามง่ายในแพลตฟอร์ม Hubspot CRM ได้ในคลิกเดียว

•  Business Insights: แสดงข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญสำหรับทีมขายโดยอัตโนมัติ

•  Email Integration: เชื่อมต่ออีเมลเพื่อกระตุ้นลำดับอีเมล บันทึกการตอบกลับ และอัปเดตบันทึกการติดต่อ

•  Call Logging App: ประหยัดเวลาและบันทึกประวัติการโทรและรายละเอียดได้โดยตรง

•  Sales Tracking Software: ติดตามการขายตามไปป์ไลน์

•  Free Scheduling Software: แชร์ลิงก์กับลูกค้าเพื่อให้พวกเขาเห็นว่าคุณสามารถจองการประชุม (Demo) กับคุณได้เมื่อใดอัตโนมัติ

•  Forecasting Software: : หน้าที่ของ Hubspot คือระบบประเมินผลประสิทธิภาพการขาย

•  Deal Pipeline: ติดตามผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าผ่านไปป์ไลน์ในที่เดียว

•  VoIP Software: ระบบการโทรจากภายใน Hubspot CRM และการบันทึกและบันทึกการโทรอัตโนมัติ

•  KPI Software: ติดตาม KPI ทางการตลาด การขาย

•  User Permissions for Your Sales & Marketing Teams: ดูแลทีมของคุณให้เป็นระเบียบและมีประสิทธิภาพโดยทำให้แน่ใจว่าผู้ใช้ทุกคนสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่ถูกต้อง

•  Salesforce CRM Integration: ซิงค์ HubSpot กับ Salesforce

•  Free Meeting Scheduler: เพิ่มลิงก์กำหนดการประชุมลงในอีเมลและเว็บไซต์ของคุณเพื่อกำหนดการนัดหมายเพิ่มเติม

•  Sales Reports & Performance Management: ใช้ประโยชน์จากรายงานการขายเพื่อติดตามกิจกรรม คาดการณ์ข้อตกลง และรับข้อมูลเชิงลึกในช่องทางของคุณ

•  Free Sales Leads & Prospecting Software: ติดตามและรับการแจ้งเตือนเมื่อลูกค้าเป้าหมายเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ

•  Sales Automation Tools Sequences: หมุนเวียนลีด การติดตามผล และอื่นๆ โดยอัตโนมัติ

•  Quote Software: สร้างและส่งใบเสนอราคาและรวบรวมลายเซ็นและการชำระเงินภายใน CRM ของคุณ

•  Free CRM for Outlook: นำข้อมูลติดต่อและเครื่องมือ CRM มาไว้ในกล่องจดหมาย Outlook ของคุณ

•  Free Email Tracking Software: รับการแจ้งเตือนเมื่อโอกาสในการขายเปิดอีเมลของคุณ เพื่อให้คุณสามารถปิดการขายได้มากขึ้นด้วยการติดตามผลอย่างทันที

•  Email Scheduling: เข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าในเวลาที่เหมาะสมโดยกำหนดเวลาการส่งอีเมลและติดตามผล

•  Customer Profile Software: : หน้าที่ของ Hubspot คือแสดงโปรไฟล์ลูกค้าแบบ 360°

•  Call Tracking Software: ติดตาม จัดลำดับความสำคัญ และโทรออกได้โดยตรงจากเบราว์เซอร์ของคุณเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด

•  Dashboard & Reporting Software: เสริมศักยภาพทีมของคุณด้วยข้อมูลเชิงลึกด้านการวิเคราะห์ระดับผู้เชี่ยวชาญโดยเครื่องมือการรายงานที่ใช้งานง่าย

•  Mobile CRM App: ดูและตอบสนองต่อกิจกรรมการติดต่อได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยแอปมือถือ HubSpot

•  Predictive Lead Scoring Software: จัดลำดับความสำคัญของบัญชีและลูกค้าเป้าหมายที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะปิดด้วยการให้คะแนนลูกค้าเป้าหมายแบบอัตโนมัติ

•  Business Card Scanner App: เปลี่ยนนามบัตรให้เป็นผู้ติดต่อ CRM ได้ในไม่กี่วินาที และเพียงสแกนนามบัตร

 

3.ฟีเจอร์ Service Hub ของ Hubspot คืออะไรบ้าง

•  Automated Customer Service: ระบบช่วยการแก้ปัญหาของลูกค้าด้วยบริการอัตโนมัติ

•  SLA Management: จัดลำดับคิวการตอบแชทของแอดมินและลูกค้าเพื่อให้ตรงตามความคาดหวังของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

•  Ticketing System: : หน้าที่ของ Hubspot คือระบบจัดการแชทในหน้าเดียว

•  Issue Tracking Software: แสดงภาพและจัดลำดับความสำคัญคำขอและปัญหาของลูกค้าทั้งหมดในแพลตฟอร์มรวมศูนย์ที่เดียว

•  Mobile Inbox Service Hub: แอพพลิเคชันสำหรับแอดมินเพื่อให้ตอบแชทลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา

•  Knowledge Base Software: สร้างฐานความรู้ที่ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าที่จำเป็นในการตัดสินใจ

 

4.ฟีเจอร์ CMS Hub ของ Hubspot คืออะไรบ้าง

•  Activity Logs: ควบคุมการเข้าถึงและการอนุญาตของผู้ใช้ และเก็บบันทึกกิจกรรมเว็บไซต์ Free Web Hosting: โฮสต์ไซต์สำหรับจัดการหน้าเว็บไซต์

•  Free SSL: : หน้าที่ของ Hubspot คือรักษาความปลอดภัยเนื้อหาและข้อมูลลูกค้าเป้าหมายของคุณด้วย SSL มาตรฐานสำหรับเนื้อหาที่โฮสต์โดย HubSpot ทั้งหมด

•  Free Malware Scanning: ป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ด้วยการ Malware ตลอด 24 ชั่วโมงและทีมรักษาความปลอดภัยเฉพาะ

•  Website Builder: ปรับแต่งเว็บไซต์ของคุณด้วยเครื่องมือสร้างเว็บไซต์แบบลากและวางที่ใช้งานง่าย

•  Free Built-in CDN: รับประกันการจัดส่งเนื้อหาที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ทุกที่ทั่วโลกด้วย CMS ที่ได้รับการสนับสนุนจาก CDN

•  Web Application Firewall: : หน้าที่ของ Hubspot คือตรวจจับและลบการโจมตีที่อาจเกิดขึ้นบนเว็บไซต์ของคุณโดยเลือก CMS ที่มี WAF ในตัว

•  Single Sign On Integration: ให้ผู้ใช้ของคุณเข้าสู่ระบบได้อย่างรวดเร็ว สะดวก และปลอดภัยโดยใช้ SSO

•  Website Themes and Templates: ปรับแต่งธีมเว็บไซต์และผ่านเทมเพลตเพจของ Hubspot ได้ทันที

 

5.ฟีเจอร์ Operations Hub ของ Hubspot คืออะไรบ้าง

•  Programmable Automation Software: สร้างระบบอัตโนมัติแบบกำหนดเองโดยใช้ JavaScript

•  Data Sync Software: รวมข้อมูลลูกค้าทั้งหมดของคุณไว้ในแพลตฟอร์ม CRM เดียว

•  Data Quality Software: : หน้าที่ของ Hubspot คือจัดเก็บข้อมูลลูกค้าให้มีระเบียบและเป็นระบบ

•  Snowflake Data: เชื่อมต่อข้อมูล HubSpot กับ Snowflake ได้อย่างรวดเร็ว


ประโยชน์ของการใช้งาน Hubspot คืออะไร

1. สร้างแคมเปญแบบ Personalized มากขึ้น

Hubspot คือ เครื่องมือที่นำเสนอฐานข้อมูลลูกค้าแบบรวมศูนย์ที่ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถจัดเก็บข้อมูลลูกค้าทั้งหมดไว้ในที่เดียว ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าทุกคนในองค์กรจะทำงานร่วมกับข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัยที่สุด

 

Hubspot คือเครื่องมือที่ทำให้ธุรกิจของคุณจะมีความเข้าใจในความต้องการและความชอบของลูกค้าได้ดีขึ้น ซึ่งนำไปสู่ประสบการณ์ของลูกค้าที่เป็นส่วนตัวและมีความหมายมากขึ้น ซึ่งจะเพิ่มความภักดีและความพึงพอใจของลูกค้า

2. ประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพด้วยระบบการตลาด

ประโยชน์ที่สองของ Hubspot คือช่วยให้ธุรกิจของคุณประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพผ่านเครื่องมือการตลาดอัตโนมัติ ลดการทำงานซ้ำ ๆ และใช้เวลานาน เช่น การส่งอีเมลจำนวนมาก หรือการโพสต์บนโซเชียลมีเดีย เป็นต้น

3. เพิ่มยอดขาย และลดภาระงานด้วยระบบการอัตโนมัติ

Hubspot คือ เครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ติดตามและจัดการลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยให้พวกเขาจัดลำดับความสำคัญของลูกค้าที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าได้มากที่สุด พร้อมเครื่องมือสามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตามเกณฑ์ต่างๆ เช่น ข้อมูลประชากร พฤติกรรม และความสนใจ ได้อย่างง่ายดาย ทำให้ปรับแต่งข้อความและกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจมากขึ้น

 

4. เชื่อมต่อเครื่อมือต่างๆอย่างง่ายดาย

Hubspot คือ เครื่องมือที่ช่วยให้คุณเชื่อมต่อซอฟต์แวร์อื่นๆได้อย่างง่ายดาย โดยมีตัวเชื่อมต่อและ API ซึ่งช่วยให้ตั้งค่าได้ง่ายและรวดเร็ว และยังช่วยให้ธุรกิจของคุณเชื่อมต่อกับลูกค้าในช่องทางต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็น โซเชียลมีเดีย อีเมล แชทหรือโทรศัพท์ ทำให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น

 

5. All-In-One Solution

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด แพลตฟอร์มนี้มอบชุดเครื่องมือและฟีเจอร์ที่ครอบคลุมให้ธุรกิจของคุณเพื่อจัดการการขาย การตลาด การบริการลูกค้า และการดำเนินงานของคุณทั้งหมดบนแพลตฟอร์มเดียว

 

ด้วยโซลูชันครบวงจรของ HubSpot ธุรกิจของคุณไม่จำเป็นต้องใช้แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์หลายตัวเพื่อจัดการด้านต่างๆ ของธุรกิจของคุณอีกต่อไป ขจัดความจำเป็นในการสลับระหว่างแพลตฟอร์มหรือใช้การเข้าสู่ระบบและรหัสผ่านหลายรายการ ประหยัดเวลา และทำให้กระบวนการง่ายขึ้น

 

แพลตฟอร์มนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้ไม่จำกัดจำนวน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนในธุรกิจของคุณสามารถเข้าถึงเครื่องมือและคุณสมบัติที่จำเป็นในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


Hubspot เหมาะหรือไม่เหมาะกับธุรกิจแบบไหนบ้าง?

ประเภทของธุรกิจที่เหมาะกับ Hubspot CRM คืออะไรบ้าง?

Hubspot CRM เหมาะกับธุรกิจที่มีสินค้าหรือบริการ ที่มีระบบการขายหลายขั้นตอน แต่ต้องการดูแล บริการลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ได้แก่

•  เอเจนซี่ทางการตลาด

•  บริษัทขนาดใหญ่ที่มีทีมหลายทีม

•  บริษัทที่มีทีมทางการตลาดน้อย

•  บริษัทที่ไม่ Software house ของตนเอง

•  บริษัทที่ต้องการอำนวยการขายให้ง่ายขึ้น

ประเภทของธุรกิจที่ไม่เหมาะกับ Hubspot CRM คืออะไรบ้าง?

Hubspot CRM ไม่เหมาะกับธุรกิจ ที่ไม่ต้องการสานต่อความสัมพันธ์ของลูกค้าและแบรนด์ หรือธุรกิจหรือธุรกิจขนาดเล็กที่มีระบบการขายไม่ซับซ้อน เช่น ธุรกิจร้านค้าขนาดเล็ก


สรุป Hubspot CRM คืออะไร?

Hubspot CRM คือแพลตฟอร์ม CRM แบบ Inbound Marketing ที่ช่วยให้แบรนด์ดึงดูดลูกค้า และสร้างยอดขาย อย่างยั่งยืน พร้อมเครื่องมือที่หลากหลายที่แบรนด์สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม แต่ราคาของ Hubspot นั้นค่อนข้างสูง จึงเหมาะกับแบรนด์ที่โฟกัสและมีงบประมาณสำหรับการตลาด สำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่มีงบประมาณจำกัด Hubspot จึงเป็นตัวเลือกที่ยังไม่เหมาะสม CRM ที่ดีที่สุดคือ CRM ที่นำเสนอฟีเจอร์ที่คุณต้องการในราคาที่ยุติธรรมและเหมาะสมกับธุรกิจ และหากคุณกำลังมองการระบบ Loyalty CRM ที่ครบครันและมีฟีเจอร์หลากหลายให้เลือกใช้สำหรับใช้เท่าไหร่จ่ายเท่านั้น เราขอแนะนำ Rocket Loyalty CRM ที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้แบรนด์คุณอย่างยั่งยืน และช่วยให้ลูกค้า Engage กับแบรนด์ตลอดเวลา


shapeshapeshape

ลงทะเบียน รับคำปรึกษาฟรี!

รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Martech และ Business Transformation

Rocket BLOG

MarTech knowledge to help you stay ahead of the curve.

archetype-loyalty-program

4 Archetype ของลูกค้า เพิ่มยอดขายให้พุ่งด้วยระบบสะสมแต้ม

เจาะลึกถึง Archetype ของลูกค้า ได้แก่ Idles, Influencers, Deals และ Ideals ด้วยการสร้าง Loyalty Prog…

#MARKETING
go-green-loyalty-program

แบรนด์ยุคใหม่ ไม่ Go Green ไม่ได้แล้ว

ในสภาพแวดล้อมการแข่งขันในปัจจุบัน Green Loyalty แบบ Go Green ไม่ใช่แค่ “สิ่งที่ดีที่จะมี&#8221…

#MARKETING
popmart-marketing

กลยุทธ์การตลาดร้าน POP MART ทำไมถึงขายดี

ร้าน pop mart ได้เข้ามาครองใจผู้คนทั่วโลกด้วยการผสมผสานระหว่างของเล่นศิลปะ วัฒนธรรมการสะสม ความลับสู…

#MARKETING

LINE

Call

Free trial

test

Contact

Contact us now

test

✓ Valid number ✕ Invalid number
This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Stronger loyalty, through smarter engagement